7 lỗi "ai cũng mắc phải" khi chăm sóc da

Yên Chi (Theo Medicmagic)| 13/12/2016 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải bạn trẻ nào cũng biết cách chăm sóc da đúng cách, có một số sai lầm mà mọi người hầu hết đều mắc phải.

Chăm sóc da là cách bạn bảo vệ làn da của mình tránh những tác động từ môi trường và tuổi tác. Phụ nữ luôn chăm sóc khuôn mặt với nhiều phương pháp khác nhau để có được làn da tươi sáng và rạng ngời. Vì tâm lý lo ngại quá mức mà không ít người đã mắc phải nhiều sai lầm. Dưới đây là những lỗi thường mắc phải nhất của phụ nữ.

7 lỗi

Hiếm khi sử dụng kem chống nắng

Một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm là để da tiếp xúc trực tiếp với nắng. Nhiều chị em đã không nhận ra điều này và lười bôi kém chống nắng khi đi ra ngoài.

Rửa mặt bằng xà phòng

Xà phòng có độ pH cao làm cho làn da bị khô. Nó không chỉ tẩy đi các tế bào da chết mà còn loại bỏ độ ẩm của da. Chỉ nên sử dụng loại sữa rửa mặt với thành phần tẩy rửa nhẹ.

Hiếm khi tẩy trang

Tẩy trang vào ban đêm quan trọng như việc phải đánh răng vào mỗi tối của bạn. Chính lớp trang điểm ấy sẽ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn do da thường làm mới lại vào thời gian ban đêm. Khi ấy, lớp trang điểm sẽ bịt kín khiến cho các lỗ chân lông không thể hít thở được. Và hậu quả là mụn xấu xí sẽ xuất hiện, đây là điều chúng ta đều không muốn.

Tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc không bao giờ tẩy

Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể phá hủy các tế bào da khỏe mạnh. Ngược lại hiếm khi tẩy da chết lại làm cho làn da xỉn màu và lỗ chân lông bị tắc do bụi bẩn.

7 lỗi

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da sẽ làm sạch da quá mức, không chỉ loại bỏ bụi bẩn trên khuôn mặt mà còn lấy đi các loại dầu tự nhiên của da. Vì vậy chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.

Thường xuyên sờ, chạm vào mặt

Hành động thường xuyên sờ, chạm lên mặt sẽ da mặt bị kích ứng hoặc nhiễm trùng, mọc mụn.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ là một trong những bí quyết làm đẹp da mặt. Nếu không nghỉ ngơi đầy đủ sẽ làm làn da xỉn màu, mệt mỏi và xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 lỗi "ai cũng mắc phải" khi chăm sóc da