Sức Khỏe

6 người nhập viện cấp cứu sau uống rượu

Chí Tâm 23/03/2023 11:41

Có 5 nữ và 1 nam được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh trong tình trạng lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân.

Ngày 23/3, ông Phan Văn Huyên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, vừa tiếp nhận 6 bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu.

img_4157.jpg
Một bệnh nhân nghi ngộ độc chất gây nghiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Trước đó, 6 người (gồm 5 nữ và 1 nam, từ 18-30 tuổi, đều ngụ xã Phú Cường, huyện Định Quán, Đồng Nai) lần lượt được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân… nghi bị ngộ độc.

Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy, truyền tĩnh mạch, tiêm thuốc giải độc. Sau đó, 4 bệnh nhân dần tỉnh táo, sức khỏe ổn định, xin về nhà tự theo dõi thêm. 

Riêng 2 bệnh nhân N.C.H. (21 tuổi) và N.T.T.Q. (19 tuổi) bị ngộ độc nặng, được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị.

Theo lời kể của người nhà, vào tối 21/3, những người trên có uống rượu kèm thuốc nhưng không rõ thuốc gì. Đến sáng hôm sau, cả 6 người xuất hiện triệu chứng ngộ độc, lơ mơ nên được đưa đi cấp cứu.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, các bệnh nhân nhập viện có triệu chứng ngộ độc chất gây nghiện. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm thì không phát hiện chất này. Các bệnh nhân may mắn được cấp cứu kịp thời, nếu chậm trễ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Đến sáng 23/3, sức khỏe của 2 bệnh nhân Q. và H. đã ổn định, đang được các y, bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 người nhập viện cấp cứu sau uống rượu