5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân| 07/03/2016 05:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo về điều chỉnh quy hoạch Vùng Thủ đô; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3, TP Hồ Chí Minh... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo về điều chỉnh quy hoạch Vùng Thủ đô

Sáng ngày 3/3, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và các địa phương liên quan nghe báo cáo Đồ án “Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, vùng Thủ đô đã có quy hoạch từ năm 2008, tiếp đó có quy hoạch về mở rộng vùng Thủ đô năm 2011. Tuy nhiên, từ yêu cầu thực tiễn cần phát triển và qua thực tế có những vấn đề nảy sinh cần cập nhật và bổ sung cho kịp thời và yêu cầu đặt ra là phải điều chỉnh quy hoạch vùng Thủ đô để phát triển nhanh và bền vững trên các lĩnh vực, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Trên cơ sở các nội dung Đồ án đã được xây dựng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Ban Chỉ đạo quy hoạch và Đầu tư xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội, các cơ quan liên qua tiếp thu, hoàn thiện Đồ án để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và phê duyệt. Đồng thời lưu ý, khi Đồ án đã được phê duyệt, các địa phương trong vùng cần hết sức quan tâm cập nhật, bổ sung, rà soát quy hoạch của địa phương mình gắn với những nội dung quy hoạch trong Đồ án cũng như những quy hoạch chi tiết vùng Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

Sáng 1/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và thành kính dâng hương tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Lễ dâng hương diễn ra tại Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906 - 1/3/2016).

Sau lễ dâng hương, đoàn công tác đã đi thăm khu lưu niệm, xem lại những kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, trồng cây lưu niệm và thăm hỏi người thân của cố Thủ tướng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3, TP Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp xúc diễn ra ngày 3/3 tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn, với truyền thống của cử tri thành phố Hồ Chí Minh, trong đợt bầu cử sắp tới, người dân sẽ tiếp tục nhiệt tình, đi đông, bầu đủ, lựa chọn được người có đức có tài vào vị trí người đại biểu nhân dân, đồng thời phát huy quyền dân chủ thông qua các cuộc tiếp xúc; giúp các đại biểu làm tốt nhiệm vụ.

Với những vụ việc còn tồn đọng, Chủ tịch nước đề nghị, cử tri sẽ tiếp tục kiến  nghị, nêu ra những tồn tại với đoàn đại biểu Quốc hội, khẳng định tiếp tục dành thời gian quan tâm theo dõi, làm tròn trách nhiệm với cử tri, nỗ lực tối đa, không để lại việc khó cho những đại biểu Quốc hội khóa mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Văn phòng Quốc hội (VPQH)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Văn phòng Quốc hội (VPQH) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh diễn ra sáng ngày 2/3.

Trước yêu cầu ngày càng cao của nhân dân và của sự nghiệp đổi mới cũng như quá trình hội nhập quốc tế, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, VPQH cần tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ. Trong đó, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức VPQH; xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự là những “người lính” văn phòng gương mẫu về mọi mặt, có đức, có tài; phấn đấu là đơn vị đứng đầu trong khối cơ quan Văn phòng ở Trung ương, có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp về kỹ năng, tinh sâu về nghiệp vụ và hiện đại về quản lý.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lên thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái

Sáng ngày 4/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái và Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái cần  xác định đúng hướng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương. Đổi mới tư duy, chủ động động hội nhập kinh tế quốc tế; đẩy mạnh cải cách thu tục hành chính, thu hút đầu tư, tạo điều kiện môi trường thuận lợi thông thoáng nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư triển khai xây dựng các dự án trên địa bàn. Đặc biệt, tỉnh Yên Bái.cần làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực cán bộ và tăng cường xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhằm xây dựng đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua