Đời sống

‎40 năm thành lập trường THPT Cái Nước (Cà Mau): Mốc son đánh dấu những nỗ lực không ngừng

Trọng Nghĩa 01/01/2024 - 17:02

Hòa trong không khí rộn rã, tươi vui đón chào năm mới 2024, ngày 31/12, trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1983 – 2023). Đây không chỉ là dịp ôn lại truyền thống của Nhà trường, mà còn là sự kiện để tri ân các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các thế hệ học sinh của Trường.

Nỗ lực phấn đấu không ngừng

Ôn lại truyền thống của nhà trường, thầy Ngô Thanh Vũ – Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước cho biết: “Cách đây 40 năm, ngày 20/08/1983, Trường THPT Cái Nước được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu). Từ buổi đầu, trường chỉ có 03 lớp 10 với 153 học sinh, 1 cán bộ quản lí và 5 giáo viên trực tiếp giảng dạy; phòng học được xây dựng bằng cây lá địa phương.

1(3).jpg
Các cựu học sinh xem lại những hình ảnh gợi nhớ những kỷ niệm xưa

Hiện nay, Trường có 51 lớp học với gần 2.200 học sinh (đứng thứ hai trong tỉnh Cà Mau). Tỉ lệ học sinh khá giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi trong tỉnh, học sinh vào đội tuyển vòng quốc gia tăng theo từng năm học. Đồng thời, chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên cũng không ngừng tăng lên.

Ghi nhận những thành tích, nỗ lực vượt bậc của tập thể nhà trường, trong các năm học, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Trường THPT Cái Nước nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2000; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2004; nhiều danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến và xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2022-2023 vừa qua, Trường THPT Cái Nước vinh dự được tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào khối thi đua ngành Giáo dục và đào tạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

3(2).jpg
Thầy Ngô Thanh Vũ – Hiệu trưởng Trường THPT Cái Nước, ôn lại kỷ niệm qua 40 năm thành lập trường

“40 năm - một hành trình tuy chưa phải là dài nhưng cũng đủ để khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường. Đó là hành trình ghi dấu sự nỗ lực không ngừng của những người thầy, người cô luôn tận tuỵ hết lòng vì học sinh thân yêu; là hành trình vượt lên chính mình, khát vọng chinh phục tri thức của lớp lớp thế hệ học trò. Dù có nhiều khó khăn, gian nan, vất vả nhưng rất đáng tự hào. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy, kiểm tra đánh giá; luôn đi đầu trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; chung tay hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cống hiến tâm sức cho sự nghiệp "trồng người". Thời gian tới, tập thể sư phạm Trường THPT Cái Nước sẽ không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển năng lực, phẩm chất và thực hiện khát vọng của mình, hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia mức 1 trong thời gian sớm nhất” - thầy Ngô Thanh Vũ khẳng định.

Vì sự nghiệp "trồng người"

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh, ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường THPT Cái Nước đã đạt được trong những năm qua.

4a.jpg
Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, phát biểu tại buổi lễ

“Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường THPT Cái Nước là mốc son đánh dấu sự lớn mạnh của nhà trường và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường. Đây cũng là niềm tự hào để nhà trường tiếp tục làm tròn sứ mệnh cao cả của mình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Đó là đào tạo được một thế hệ tri thức ưu tú, có trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức nhằm chuẩn bị cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tạo nên một nền giáo dục năng động hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới và phù hợp với xu thế của thời đại” - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Với mong muốn nhà trường ngày càng phát triển bền vững, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đề nghị Trường THPT Cái Nước tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục. Coi trọng việc nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Cán bộ quản lí nhà trường cần chủ động, linh hoạt, có giải pháp đột phá, tạo được điểm nhấn trong công tác lãnh đạo, điều hành, quản lý các hoạt động của nhà trường về cả bề rộng lẫn chiều sâu; nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống nhằm đào tạo được các thế hệ học sinh vừa có kiến thức, kĩ năng, biết vươn lên chiếm lĩnh khoa học kĩ thuật, vừa có ý thức trách nhiệm, cống hiến và chia sẻ, năng động và hội nhập. Đặc biệt tìm các giải pháp tích cực để nâng cao hơn nữa chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, tốt nghiệp THPT và thi vào đại học, cao đẳng.

5(2).jpg
Nhà giáo Ưu tú Ngô Đức Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước, đại diện lãnh đạo trường các thời kỳ phát biểu chia sẻ tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, Nhà giáo Ưu tú Ngô Đức Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước, chia sẻ: “Trường THPT Cái Nước hôm nay là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà. Qua từng thời kỳ, nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh là Giáo sư, Tiến sĩ,… Đặc biệt, nhiều cựu học sinh giữ trọng trách trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang trong tỉnh, ngoài tỉnh… Đây là nguồn nhân lực quan trọng đáp ứng được yêu cầu mới của thời kỳ đổi mới đất nước.

Nhà giáo Ưu tú Ngô Đức Kỳ mong muốn, trong thời gian tới, lãnh đạo nhà trường cùng tập thể thầy cô, giáo phát huy thành tích đã đạt, luôn đoàn kết phấn đấu đưa nhà trường đạt chuẩn Quốc gia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‎40 năm thành lập trường THPT Cái Nước (Cà Mau): Mốc son đánh dấu những nỗ lực không ngừng