4 thợ xây dắt nhau vào tù vì giết người và gây rối trật tự công cộng

Trần Sỹ| 29/05/2018 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án “giết người” ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Phi Hùng (SN 1994, trú tại xã An Phú, thành phố Pleiku).

Liên quan đến vụ án còn có 3 bị cáo khác gồm: Nguyễn Phi Hổ (SN 1993, anh trai của Hùng); Võ Duy Cường (SN 1988); Đỗ Xuân Đoàn (SN 1991) bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”. Cả ba đều trú tại xã An Phú và làm nghề thợ xây cùng với Hùng.

4 thợ xây dắt nhau vào tù vì giết người và gây rối trật tự công cộng

Nguyễn Phi Hùng (ngoài cùng bên trái màn hình) cùng các đối tượng trong vụ án tại phiên xét xử

Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp: Vào khoảng 11h30’ ngày 2/12/2017, ông Trần Thanh Hùng, là chủ thầu công trình xây dựng quán Karaoke Ngọc Quyên thuộc Tổ 4, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang-Gia Lai có tổ chức cho nhóm thợ xây uống rượu tại lán trại xây dựng gồm bốn bị cáo nói trên và anh Hồ Tấn Quít (SN 1990); Văn Tấn Lực (cùng trú tại Phước Hưng, Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cùng vài người thợ xây khác.

Đến khoảng 16h cùng ngày thì Hùng và Lực xảy ra mâu thuẫn. Tại đây, Hùng cho rằng trước đây Lực làm quản lý công nhân, hay khắt khe và chửi công nhân, nên đã dùng chân đạp vào người làm Lực ngã xuống đất.

Thấy vậy, anh Hồ Tấn Quít, nói với Hùng “Mày nhỏ mà láo, sao mày mất dạy dữ vậy”. Nguyễn Phi Hùng bực tức nên chửi và đòi đánh anh Quít nhưng được mọi người can ngăn rồi mỗi người đi một hướng.

Đến khoảng 19h30’ anh Quít nói bạn gọi điện cho Nguyễn Phi Hùng đến lán trại uống rượu. Ngay lập tức, nhận được cái gật đầu của Hùng, rồi cả 4 người gồm Hùng, Hổ, Đoàn, Cường cùng đi. Trước khi đi, Nguyễn Phi Hùng lấy một dao Thái Lan giấu trong ống tay áo phải (không cho Hổ, Đoàn và Cường biết). 

Trong lúc uống rượu, anh Quít nhắc lại mâu thuẫn trước đó và cho rằng Hùng láo, nên giữa hai bên lại có lời qua tiếng lại với nhau.

Thấy ức chế, Hổ ngồi bên cạnh, lấy một chiếc đũa trong bàn nhậu đâm anh Quít nhưng được người khác ngồi gần gạt tay đỡ nên không trúng. Hổ tiếp tục lấy ghế nhựa đập một cái vào người anh Quít. Ngay lập tức, Đoàn nhặt một tuýp sắt dài khoảng 50cm dưới đất, Hùng cầm chén cùng Cường dùng tay, chân xông vào đánh, ném anh Quít. Thấy vậy bạn của anh Quít ngồi gần đó vào can ngăn.

Lúc này, thấy anh Quít đang loạng choạng đứng một mình, Hùng liền rút dao trong ống tay áo ra lao đến đâm một nhát trúng vào ngực trái anh Quít. Thấy anh Quít bị đâm, bạn bè anh Quít chạy lại can ngăn đẩy Hùng ra khỏi lán trại. Với bản tính hung hăng, Hùng thấy một con dao cán bằng gỗ trên kệ tivi, liền nhặt lấy đòi xông vào đánh nạn nhân tiếp, nhưng thấy anh Quít đã nằm gục trên bàn, trên người chảy nhiều máu nên Hùng cầm theo dao Thái Lan cùng Hổ, Cường, Đoàn chạy về phòng trọ ném dao xuống gầm giường, dọn đồ đạc bỏ trốn về TP.PLeiku.

Sau khi bị đâm, anh Hồ Tấn Quít được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai nhưng đã không qua khỏi.

Được biết, Nguyễn Phi Hùng đã từng có nhân thấn xấu, ngày 14/6/2013, có hành vi Cưỡng đoạt tài sản, bị Toà án nhân dân thành phố Pleiku tuyên phạt 12 tháng tù giam (đã được xoá án tích).

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Nguyễn Phi Hùng 18 năm tù, Nguyễn Phi Hổ 18 tháng tù, Võ Duy Cường và Đỗ Xuân Đoàn mỗi đối tượng 12 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 thợ xây dắt nhau vào tù vì giết người và gây rối trật tự công cộng