4 thanh, thiếu niên chia nhau 19 năm tù vì cướp tài sản

Hoàng Thiên Lý| 08/03/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rủ nhau chặn đường cướp của một phụ nữ số tài sản hơn 1 triệu đồng, 4 thanh thiếu niên lĩnh án tù.

TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt 4 bị cáo gồm Nguyễn Anh Hoàng Quốc Việt (SN 1998, trú 40 Khóm Quốc Tuấn, Nha Trang) 7 năm tù, Hoàng Hữu Phương (SN 1999, trú tổ 126 Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẳng, hiện ở tổ 16 Đường Đệ, Vĩnh Hòa, Nha Trang) 5 năm tù, Nguyễn Minh Trí (SN 2002, trú tổ 22 Hòn Chồng, Vĩnh Phước, Nha Trang) 4 năm tù, Tống Khang (SN 2002, trú tổ 14 Đường Đệ, Nha Trang) 3 năm tù cùng về tội cướp tài sản.

4 thanh, thiếu niên chia nhau 19 năm tù vì cướp tài sản

Các bị cáo tại phiên tòa

Khoảng 21h ngày 17/10/2017 Phương đến hội chợ lô tô tại trường mầm non Vĩnh Hòa, Nha Trang thì gặp Khang, Việt và Trí. Cả nhóm đi đến một ngôi nhà bỏ hoang thuộc thôn Liên Thành, Vĩnh Phương chơi.

Tại đây, Trí bàn với cả nhóm đi tìm người để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài thì Việt, Khang, Phương đồng ý. Khi đi Trí mang theo 3 con dao gồm 1 con dao cán gấp, 1 con dao có cán bằng nhựa, 1 con dao có cán bằng gỗ.

Cả nhóm đi tới chân dốc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương 2 thì dừng xe, Trí đưa cho Việt con dao cán gấp, 2 con dao còn lại Trí giữ. Sau đó, Trí điều khiển xe máy chở Phương, Khang điều khiển xe máy chở Việt đi tới ngã ba Quốc lộ 1A – Nguyễn Lương Bằng, Vĩnh Phương thì gặp chị Mai Thị Minh Thơ đang đi xe máy một mình trên vai có đeo ba lô, Trí điều khiển xe máy áp sát giật ba lô của chị Thơ nhưng không được nên tăng tốc vượt lên chặn đầu xe của chị Thơ làm Thơ bị ngã ra đường.

 Trí xuống xe, rút dao Thái Lan ra đe dọa rồi giật ba lô của chị Thơ thì bị chị Thơ giữ lại, nên Trí nói với Khang xuống giúp. Khang xuống xe đi tới lục túi quần của chị Thơ để lấy tài sản thì chị Thơ vừa giằng co, vừa đi thụt lùi nên Khang không lấy được tài sản. Trí thấy vậy, liền dùng tay đánh nhiều cái vào mặt và cổ của chị Thơ làm chị Thơ không dám phản kháng. Trí lấy ba lô, còn Khang lục túi quần của chị Thơ lấy được 1 điện thoại di động. Sau đó, nhóm của Phương đi về ngôi nhà hoang ở gần ngã ba Nhà máy sợi lục tìm tài sản trong túi nhưng chỉ có chiếc áo thun và một số đồ cá nhân nên vứt ba lô lại đó, điện thoại Khang đưa cho Việt sử dụng. Về phía chị Thơ, sau khi bị cướp tài sản đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Đến 11h30’ ngày 18/10/2017, Công an TP Nha Trang đã phát hiện Phương tại khu vực nghĩa trang Hòn Dung nên đã đưa về cơ quan công an làm việc. Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tiến hành dẫn giải Phương đi truy thu vật chứng đã thu giữ được túi xách của chị Thơ tại ngôi nhà hoang.

Khoảng 0h ngày 19/10/2017, cơ quan Công an đã phát hiện Khang và Việt đang ở tại nhà hoang trên cùng với tang vật của vụ án là chiếc điện thoại nên đã đưa về cơ quan Công an làm việc, Khang và Việt đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đối với Trí hiện đã bị khởi tố, tạm giam trong vụ án “Cố ý gây thương tích”; quá trình điều tra Trí cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị cướp là 1.520.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 thanh, thiếu niên chia nhau 19 năm tù vì cướp tài sản