Tin địa phương

4 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 195 triệu đồng

PV 27/03/2024 - 11:35

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 thanh niên do có hành vi vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xử phạt đối với N.T.H. (sinh năm 1999, ở xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và B.X.Th. (sinh năm 1999, ở xã Ngọc Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương) mỗi trường hợp là 62,5 triệu đồng, do không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện mà không có lý do chính đáng.

Xử phạt đối với N.V.H. (sinh năm 2005, ở xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và K.N.T. (sinh năm 2001, ở xã Cẩm Hưng, Cẩm Giàng, Hải Dương) mỗi trường họp 35 triệu đồng, do không có mặt đúng thời gian, địa điểm tập trung ghi trong lệnh gọi nhập ngũ của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện mà không có lý do chính đáng.

Ngoài bị phạt tiền, 4 thanh niên trên còn buộc phải chấp hành lệnh gọi nhập ngũ theo quy định.

Trước đó, tháng 12/2023, có 22 trường hợp thanh niên ở huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) cũng bị xử phạt vi phạm hành chính, mỗi trường 30 triệu đồng; tổng số tiền xử phạt là 660 triệu đồng.

Lý do phạt, 22 thanh niên này không có mặt đúng thời gian, địa điểm tập trung ghi trong lệnh gọi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện mà không có lý do chính đáng.

Khi hội đồng nghĩa vụ quân sự tổ chức khám sức khoẻ cho những công dân chưa đến khám theo quy định, các thanh niên trên vẫn không đến khám và cũng không có lý do chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 195 triệu đồng