Văn hóa - Du lịch

4 món Việt lọt danh sách 100 món ngon nhất châu Á

Thục Anh (T/H) 30/10/2023 - 10:28

Hai cái tên khá mới ngoài phở và bánh mì được vinh danh trong danh sách 100 món ăn ngon nhất châu Á.

Bò nhúng giấm

Là phiên bản lẩu Việt Nam được phục vụ theo phong cách cộng đồng truyền thống. Ở dạng cơ bản, món ăn bao gồm nước dùng có vị giấm, sả, hành tây…, trong khi các món ăn kèm điển hình bao gồm thịt bò thái lát mỏng và nhiều loại rau, giá đỗ, củ cải trắng, rau diếp, dưa chuột, bạc hà, húng quế, tía tô.

Phở

Phở là món ăn không bao giờ vắng mặt trong danh sách các món ăn ngon nhất thế giới nói chung và châu Á nói riêng. Món ăn quốc dân này chinh phục hoàn toàn được những thực khách khó tính nhất từ Á tới Âu. Ở phương Tây nó được xếp vào danh sách các loại súp nhưng trên thực tế thì phở là món chính và ở mỗi vùng miền sẽ có một đặc trưng riêng. Phở Hà Nội được xem là món phở chuẩn vị nhất.

4-mon-viet-lot-top-100-mon-ngon-nhat-chau-a.jpg
4 món Việt lọt top 100 món ngon nhất châu Á.

Bánh mì thịt

Được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như thịt lợn nướng, thịt ba chỉ thái lát, chả, hoặc chả lụa, cùng với dưa chuột, xốt mayonnaise, cà rốt ngâm và củ cải trắng, pa tê gan được kẹp trong một ổ bánh mì. Bánh mì thịt phổ biến khắp Việt Nam và thường được thưởng thức vào bữa sáng nhưng không bó buộc, bạn có thể ăn vào bất kỳ bữa nào trong ngày.

Bò kho

Bò kho là món ăn chính trong các mâm cơm gia đình Việt Nam. Nó được chế biến từ thịt bò cắt miếng vuông to, kho nhừ cùng với cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi, hành tím. Bò kho thường có vị cay nồng, thơm lừng, có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với bánh mì, cơm cùng với các loại rau thơm tùy theo sở thích của người ăn. Đây là món ăn cực kì phổ biến ở mọi miền Việt Nam, thường xuyên xuất hiện trong các mâm cỗ cưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 món Việt lọt danh sách 100 món ngon nhất châu Á