Văn hóa - giải trí

Khám phá món ngon ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Kim Sáng 20/04/2023 - 23:06

Đông đảo người dân, du khách có mặt tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực thuộc Khu Du lịch Văn Thánh, TP.HCM để tham quan, thưởng thức món ngon ba miền trong đêm khai mạc đầu tiên. 

Tối 20/4, “Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023” chính thức khai mạc tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP.HCM. Lễ hội sẽ mở cửa phục vụ người dân, du khách từ 16h – 22h ngày 20 - 23/4, trong đó các ngày 22, 23/4 (thứ bảy, chủ nhật) sẽ tăng cường suất trưa (10h – 14h).

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đến dự khai mạc và tham quan các gian hàng tại lễ hội.

p1840021.jpg
Trong đêm khai mạc, lễ hội thu hút nhiều người đến tham quan, thưởng thức các món ăn.

Năm nay, các đơn vị, địa phương mang đến hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền. Không gian lễ hội cũng được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ trên 40 gian hàng ẩm thực đặc sắc.

Tại các gian hàng ẩm thực miền Bắc, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng như bún chả chuẩn vị Hà Nội, bánh tôm Hồ Tây, nem rán cua bể, nem ghẹ Trà Cổ, thịt khâu nhục, chả nướng sông Lô, bún đậu nắm tôm hay các món của đồng bào vùng cao Tây Bắc, Đông Bắc…

p1840020.jpg
Nhân viên gian hàng giới thiệu món ăn tới thực khách.

Người yêu ẩm thực miền Trung sẽ không thể bỏ qua món mì Quảng, cá nục hấp cuốn bánh tráng, cao lầu thịt xíu, bánh tráng xúc hến xào, xôi chim đa đa, “hàu vua” Cồn Cỏ, cá ngừ đại dương cùng các hải sản tươi ngon khác…

p1840024.jpg
Làng nghề truyền thông có mặt tại ngày hội.

Tại khu vực ẩm thực miền Nam, người dân sẽ được khám phá các món bún mắm, bún nước lèo, ba chỉ quay bánh hỏi, bánh xèo củ hủ dừa, bún súng cá dứa, gỏi đu đủ tai heo tôm, những món ngon Sài Gòn - Chợ Lớn, món ngon sông nước miền Tây…

Đặc biệt, lễ hội còn có cụm không gian tái hiện 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, có quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa.

p1840032.jpg
Ẩm thực ba miền hội tụ tại TP.HCM.

Lễ hội còn có nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, làng nghề truyền thống hay các tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, biểu diễn trống Chhay-dăm của các nghệ nhân Khmer, hát then vùng Tây Bắc… 

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh: “Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023” là một trong những sự kiện được ngành du lịch thành phố tập trung quảng bá ẩm thực".

hinh-2.jpg
Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng của từng vùng miền.

Ông Lê Trương Hiền Hòa kỳ vọng, lễ hội sẽ góp phần quảng bá du lịch TP.HCM.

Năm 2022, lễ hội được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022).

hinh-3.van-nghe.jpg
Xen kẽ lễ hội là chương trình biểu diễn quan họ, hát then... 

Ông Phạm Huy Bình, đại diện Ban Tổ chức cho biết, lễ hội năm 2023 có quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu.

hinh-4-le-hoi.jpg
Các gánh hàng quê được bày trí ngay cổng ra vào lễ hội.

Tham gia lễ hội, khách mua vé vào cổng có đính kèm coupon để sử dụng dịch vụ - với vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn, trẻ em đi cùng sẽ được miễn phí. Lễ hội đảm bảo phục vụ trên 6.000 ghế ngồi cùng lúc. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá món ngon ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực