38 năm tù cho 2 đối tượng dùng súng bắn người

28/08/2012 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, hai đối tượng đã dùng súng truy sát anh Ngọc, nhưng may mắn anh Ngọc thoát chết.

38 năm tù cho 2 đối tượng dùng súng bắn người

Các bị cáo tại phiên tòa

Sáng 27-8, TAND Tp. Hải Phòng mở phiên toà xét xử vụ án “Giết người” đối với các bị cáo: Trịnh Văn Cường (tức Cường Minh), SN 1988, trú tại Phương Lưu 2, phường Đông Hải 1, quận Hải An, Tp. Hải Phòng và  Đặng Nhật Hoàng (tức Hoàng Tẩy), SN 1989, trú tại tổ 12B/27 đường Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng.

Tại phiên toà, các bị cáo đã khai nhận: Do mâu thuẫn từ trước giữa Trịnh Văn Cường và anh Vũ Ngọc Hưng, SN 1981, trú tại số 5CT3 D4, Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng nên anh Ngọc đã cùng một số đối tượng khác tìm kiếm Cường để đánh nhưng không gặp. Vì vậy, Cường đã bàn bạc với Hoàng và Nguyễn Đức Toán (tức Thanh đầu bằng), nhờ giúp tìm Ngọc để bắn trả thù, Hoàng và Toán đồng ý.

Khoảng 15h ngày 4-1-2009, Hoàng chở Toán đi trên đường Đà Nẵng, phát hiện thấy Ngọc đang ở trong ngõ 156 đường Đà Nẵng, Toán đã gọi điện cho Cường để cùng đi đến bắn Ngọc. Đồng thời Hoàng chở Toán về khu vực Cầu Tre 2, quận Ngô Quyền, Toán chạy vào trong ngõ lấy 2 khẩu súng calíp12 (súng hoa cải) đã cưa ngắn nòng đựng trong tùi du lịch, cả hai bịt khẩu trang và đội mũ lưỡi trai che mặt rồi quay trở lại ngõ 156 Đà Nẵng.

Khi đến nơi, thấy anh Ngọc đang đi bộ từ trong ngõ ra, Hoàng điều khiển xe chạy chậm sát vào người anh Ngọc (cách khoảng 1m), Toán ngồi sau giương súng vào người anh Ngọc bắn một phát vào bụng làm anh Ngọc bị thương ngã ra ngõ.

Sau khi bắn anh Ngọc, Hoàng chở Toán về khu vực ngõ trường Quang Trung, Phương Lưu, phường Vạn Mỹ giấu 2 khẩu súng vào số nhà 9/29/56 Phương Lưu, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền (khu nhà  bỏ hoang). Cùng lúc này, Cường đến nơi gặp Toán, Hoàng và được Toán thông báo đã bắn Ngọc (do sợ Ngọc đi mất nên không đợi Cường đến bắn). Sau đó Cường gọi taxi cùng Toán bỏ trốn. Đến ngày 26-10-2011 Cường đã ra CQĐT đầu thú. Hiện tại, đối tượng đã bỏ trốn và đang bị CQĐT truy nã.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Trịnh Văn Cường 20 năm tù; Đặng Nhật Hoàng 18 năm tù.

H.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
38 năm tù cho 2 đối tượng dùng súng bắn người