Tin địa phương

3 chung cư gần chợ Biên Hòa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao

Diệu Ly 03/06/2024 - 17:35

Ngày 3/6, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa gửi báo cáo cho UBND TP. Biên Hòa về kết quả kiểm tra phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các chung cư gần khu vực chợ Biên Hòa.

Theo báo cáo, trong tháng 5/2024, Công an TP. Biên Hòa đã kiểm tra an toàn PCCC tại chung cư C23 (phường Hòa Bình), chung cư Thanh Bình và chung cư Thanh Bình Plaza (cùng thuộc phường Thanh Bình). Đây là những chung cư đã đi vào hoạt động khoảng 10 năm trở lên, gần khu vực chợ Biên Hòa và hiện có hàng trăm hộ dân đang sinh sống.

Qua đợt kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận nhiều tồn tại về PCCC tại 3 chung cư nói trên. Cụ thể, các tồn tại về PCCC được ghi nhận như sau:

u-1.jpg
Chung cư C23, phường Hoà Bình, TP. Biên Hoà.

Đối với chung cư C23: Không thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cấp nước chữa cháy định kỳ theo quy định.

Chung cư Thanh Bình: Không kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn thoát nạn, hệ thống báo cháy tự động dẫn đến các phương tiện, hệ thống trên bị hư hỏng, mất tác dụng không hoạt động khi có sự cố cháy, nổ.

Chung cư Thanh Bình Plaza: Ban quản trị chung cư chưa ký hợp đồng quản lý vận hành với đơn vị có chức năng theo quy định.

Theo đó, nguyên nhân của các tồn tại trên đến từ việc: Thiếu kinh phí do nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn (chung cư C23); Cư dân chưa thống nhất ý kiến về việc ký hợp đồng quản lý, vận hành (chung cư Thanh Bình Plaza).

Để khắc phục những tồn tại trên, Công an TP. Biên Hòa đã đề xuất với UBND TP. Biên Hòa cùng các cơ quan có liên quan các giải pháp sau:

Đối với chung cư C23: UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo UBND phường Hòa Bình, Phòng Nội vụ và các phòng, ban có liên quan hỗ trợ xây dựng quy chế hoạt động và quy chế thu, chi tài chính của ban quản trị chung cư. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động cư dân chung cư đồng góp kinh phí để sửa chữa, bảo trì hệ thống phương tiện PCCC.

Còn với chung cư Thanh Bình và Thanh Bình Plaza: UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo UBND phường Thanh Bình, Phòng Nội vụ và các phòng, ban có liên quan hỗ trợ Ban quản trị Chung cư Thanh Bình và Chung cư Thanh Bình Plaza khẩn trương tổ chức hội nghị để bầu chọn, ký hợp đồng quản lý, vận hành chung cư với đơn vị có chức năng.

Việc khắc phục các tồn tại về PCCC tại 3 chung cư trên là hết sức cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản của họ. Do đó, UBND TP. Biên Hòa và các cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt hơn để việc này được thực hiện sớm nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 chung cư gần chợ Biên Hòa tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao