10.000 người chạy bộ gây Quỹ vì bệnh nhân ung thư

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27-11, tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP.HCM đã diễn ra cuộc chạy bộ gây quỹ từ thiện vì bệnh nhân ung thư mang tên Terry Fox lần thứ 15 do Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, trường Quốc tế Canada, Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp tổ chức.

Gần 10.000 thành viên các gia đình trong thành phố đã tham gia cuộc chạy bộ Terry Fox. Cuộc chạy này mang tên một thanh niên Canada bị ung thư xương, phải cắt bỏ một chân nhưng vẫn quyết định chạy bộ qua 5.300km để kêu gọi mọi người quan tâm đến bệnh ung thư xương cũng như ủng hộ các bệnh nhân ung thư xương. Nhưng kế hoạch của Terry Fox bị dang dở khi anh qua đời vì căn bệnh tái phát.

Suốt 15 năm qua, hình ảnh can đảm của anh vẫn sống mãi và tiếp tục được tôn vinh qua nhiều cuộc chạy bộ mang tên anh để nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư tại Canada và 60 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tại Việt Nam hoạt động đi bộ Terry Fox được đông đảo quần chúng tham gia và ủng hộ. Số tiền được ủng hộ tại cuộc đi bộ năm nay sẽ được Ban tổ chức gửi tặng cho Bệnh viện ung bướu TP.HCM nâng cấp thiết bị để chữa trị và chăm lo cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

K.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10.000 người chạy bộ gây Quỹ vì bệnh nhân ung thư