1 viên vitamin C sẽ giúp bạn hết hóc xương cá

Uyên Uyên| 16/03/2016 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hóc xương cá là chuyện bình thường xảy ra, tuy nhiên nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho thực quản của bạn. Tuy nhiên bạn đừng lo, 1 viên vitamin C cũng có thể giúp bạn hết hóc xương cá.

Những điều không được làm khi bị hóc xương cá:

- Bình tĩnh để giải quyết vấn đề.

- Tuyệt đối không dùng tay móc họng để lấy xương. Vì hành động này rất nguy hiểm. Có thể bạn không thể lấy xương ra được nhưng lại đẩy nó vào sâu hơn nữa. Đồng thời việc làm này còn có thể gây tổn thương thực quản, xước, rách, thậm chí là thủng thực quản rất nguy hiểm.

- Tuyệt đối không uống nước hay ăn cơm thành miếng to để mong xương chạy theo cơm hay nước vào trong. Vì làm như vậy sẽ làm tăng nguy cơ tử vong nếu xương cá lớn đâm thủng mạch máu.

- Tuyệt đối không khạc nhổ nhiều làm tăng cảm giác đau rát khó chịu và ảnh hưởng đến thực quản của bạn.

Hãy bình tĩnh thực hiện theo một số mẹo vặt hay dưới đây.

Clip hướng dẫn mẹo vặt chữa hóc xương cá

Ngậm và nuốt vỏ cam

Ngậm vỏ cam rất có tác dụng khi bị hóc xương nhỏ. Bạn hãy lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt.

Dùng một viên vitamin C

1 viên vitamin C sẽ giúp bạn hết hóc xương cá

Ngậm 1 viên vitamin C có thể giúp bạn chữa hóc xương cá

Sử dụng một viên vitamin C cũng cho hiệu quả tương tự như vỏ cam. Trong vài phút, xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giác đau nữa.

Nhai lá rau má

Lấy một nắm rau má rửa sạch, sau đó nhai và nuốt. Những cây rau má có tác dụng cuốn rau má trôi xuống dạ dày.

Nhét tỏi vào lỗ mũi

1 viên vitamin C sẽ giúp bạn hết hóc xương cá

Khi hóc xương cá, hãy nhét 1 nhánh tỏi vào mũi, sẽ có tác dụng tức thì

Gia vị luôn sẵn có trong bếp nhà bạn, rất dễ kiếm mà không mất nhiều thời gia.

Khi bị hóc xương cá hãy xác định xem mình bị hóc bên nào. Nếu là hóc bên phải thì hãy dùng một nhánh tỏi bóc vỏ và nhét vào lỗ mũi bên trái sau đó hãy bịt lỗ mũi bên phải lại và thở bằng miệng.

Khoảng 1-2 phút sau bạn sẽ hắt hơi và nôn ra, khi đó xương cá sẽ theo đó mà ra ngoài. Bạn có thể làm điều ngược lại với lỗ mũi bên phải khi bị hóc xương bên trái.

Hóc xương cá tuy khá đơn giản nhưng cũng sẽ gây biến chứng, đau đớn nếu xử lý không kịp thời đúng cách, tuy nhiên những mẹo vặt trên chỉ áp dụng khi hóc xương nhỏ, còn với những xương cá lớn hơn, hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ để xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 viên vitamin C sẽ giúp bạn hết hóc xương cá