Quảng Bình: Dùng hình thức xét tuyển để chọn học sinh vào lớp 10

Xuân Diệp| 10/05/2017 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, năm học mới 2017-2018 Sở sẽ không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 mà dựa trên kết quả học tập, rèn luyện, hạnh kiểm 4 năm ở THCS. Sở chỉ tổ chức thi đầu vào trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp - Quảng Bình.

Điều kiện để các thí sinh được xét tuyển vào lớp 10 tại các trường THPT của tỉnh Quảng Bình học sinh phải đạt hạnh kiểm, học lực 4 năm THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS khá trở lên.

Các trường THPT trên địa bàn sẽ không thi tuyển, mà phân vùng tuyển sinh, mỗi huyện, thành phố là một vùng tuyển sinh; riêng hai huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn là một vùng tuyển sinh, tạo sự công bằng để các trường THPT đảm bảo số lượng và có chất lượng đầu vào đồng đều.

Việc thay đổi hình thức tuyển sinh do thực tế trong những năm gần đây, số lượng học sinh đăng ký dự thi không vượt quá nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh của các trường. Vì vậy tổ chức thi vừa mất thời gian vừa tốn kém và tạo áp lực cho phụ huynh học sinh là điều không cần thiết.

Quảng Bình: Dùng hình thức xét tuyển để chọn học sinh vào lớp 10

Năm học 2017-2018, học sinh lớp 9 lên lớp 10 ở Quảng Bình sẽ xét tuyển thay vì thi như trước đây. Ảnh Hải Nam.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Quảng Bình, một học sinh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng (đăng ký dự tuyển vào 1 trường THPT). Học sinh đủ điều kiện và có nguyện vọng vào học trường trung học phổ thông nào thì nộp đơn và hồ sơ tuyển sinh tại trường đó.

Được biết, đến thời điểm này tỉnh Quảng Bình đã thành lập 8 hội đồng tuyển sinh gồm 8 trường THPT có số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vượt 10% so với chỉ tiêu được giao, 23 trường THPT còn lại đã tổ chức xét tuyển.

Hiện Sở GD-ĐT Quảng Bình đang triển khai mọi phương án nhằm đảm bảo cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra tốt đẹp.

Riêng trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tuyển sinh theo hình thức thi tuyển, phạm vi tuyển sinh trên địa bàn toàn tỉnh. 

Các thí sinh thi vào trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, ngoài các quy định chung về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, học sinh phải đạt hạnh kiểm, học lực 4 năm THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS khá trở lên. Kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Quảng Bình sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/6.

Môn thi chung: Văn - Anh - Toán  và tất cả các môn chuyên sẽ được thi trong buổi còn lại. Riêng các thí sinh đăng kí vào lớp chuyên Tin sẽ thi lập trình trên ngôn ngữ Pascal.

Lịch tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông ở tỉnh Quảng Bình như sau:

Từ ngày 10 đến 19/5/2017, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp nhận đơn đăng ký dự thi vào trường Chuyên.

Từ ngày 1/6 đến 2/6/2017, tổ chức thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Dùng hình thức xét tuyển để chọn học sinh vào lớp 10