NÓNG 24h qua: Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải

Nguyễn Hoàng (TH)| 25/08/2012 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan công an tạm giam, khám xét nhà riêng ông Lý Xuân Hải, bắt được hung thủ cắt cổ nữ chủ quán cà phê ở Hà Nội,… là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Hồi 18h30 ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải, SN 1965, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Theo TTXVN, ông Hải bị bắt tạm giam về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 - Bộ Luật hình sự, thời hạn tạm giam 4 tháng kể từ ngày 23/8/2012.

NÓNG 24h qua: Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải

Khi buổi khám xét kết thúc, các PV bao quanh để ghi hình. (Ảnh: PLTP)

Bị can Lý Xuân Hải sau đó đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án. Đây là động thái tiếp theo sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố ông Hải về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Chung, tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Hải cư trú, người trực tiếp chứng kiến việc khám xét, buổi khám xét không có mặt ông Hải. Các điều tra viên chỉ khám xét phòng làm việc, một số máy móc và không thấy công an thu giữ hồ sơ, vật chứng gì. Cũng theo bà Chung, khi làm việc, các điều tra viên đã động viên tinh thần vợ con và gia đình ông Hải.

>> Toàn cảnh vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) và ông Lý Xuân Hải

Ông Lý Xuân Hải (sinh năm 1965) tại Hà Nội, hiện sống ở TP HCM. Ông là thạc sĩ Kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp), Tiến sĩ Toán – Lý đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Năm 2002, khi chứng khoán còn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam, ông Hải đã được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB.

Từ năm 2004 đến năm 2005, ông là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Ngân hàng ACB. Từ năm 1996 đến năm 2002, ông Hải đảm nhận vị trí Phó giám đốc và sau đó là Giám đốc Ngân hàng ACB, chi nhánh Hải Phòng. Từ tháng 6/2005, ông là Tổng giám đốc của Ngân hàng ACB.

Không có chuyện trứng đỉa còn sống khi đã ăn vào

Đó là khẳng định của PGS. TS. Phạm Bình Quyền, Tổng Thư ký Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam. Ông Phạm Bình Quyền nêu rõ: “Đây là những thông tin bịa đặt, thiếu cơ sở khoa học vì vậy không thể nghe và tin được. Con đỉa sống ở trong nước, nếu thời tiết khô hạn thì trứng đỉa có thể sống trong đất 5 - 6 tháng. Còn con đỉa khi có lạc vào trong người không thể sống được bởi trong ruột, trong dạ dày có độ PH, các men tiêu hủy thì trứng đỉa không thể sống được - vì ngày trước con người vẫn uống nước ruộng chắc chắn trong đó có lọt vài cái trứng đỉa nên không thể có hiện tượng đó xảy ra”.

Cũng theo PGS. TS. Phạm Bình Quyền: Hiện nay, Trung Quốc thu mua đỉa để bào chế dược liệu chống máu đông, hoặc hạn chế triệu chứng viêm khớp. Trong y học hiện đại, đỉa phơi khô được phối chế với nhiều loại thuốc khác để điều trị bệnh tắc nghẽn mạch máu, ứ trệ máu. Do vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng trước những thông tin không chính xác; tự tìm hiểu, nâng cao trình độ và khả năng thẩm định trước những vấn đề cần thiết.

Bắt giữ hung thủ cắt cổ chủ quán cafe Hương Sen

Sau 36 giờ tập trung điều tra, đến 4h ngày 24/8, tổ công tác của CATP Hà Nội cùng CAQ Long Biên phối hợp CA tỉnh Thái Nguyên xác định thủ phạm cắt cổ chị Phạm Thị Xuân Hoa (49 tuổi) chủ quán cafe Hương Sen ở ngõ 5 phố Ô Cách (quận Long Biên, Hà Nội) là Triệu Quân Sự (SN 1991, ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

>> Xem video công an dẫn giải hung thủ về Hà Nội

Qua đấu tranh khai thác, ban đầu, đối tượng Sự khai nhận: Sự sống lang thang tại Hà Nội hơn 10 ngày nay. Khoảng 13h30 ngày 22/8, Sự đi xe buýt từ bến xe Mỹ Đình, sang Long Biên và có mang theo 1 dao găm kiểu gập của Trung Quốc (dài khoảng 25 cm). Khi đến quán cà phê Hương Sen, Sự thấy chị Hoa bán hàng một mình, nên đã vào quán gọi cà phê và hoa quả để ăn uống. Khi thấy chị Hoa đi vào nhà vệ sinh, trong quán không có khách nào khác, Sự đã đi theo vào nhà vệ sinh, dùng dao găm mang theo, đâm 1 nhát vào cổ chị Hoa, làm chị Hoa tử vong.

NÓNG 24h qua: Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải

Chân dung hung thủ Triệu Quân Sự

Sau khi giết chị Hoa, Sự đã chiếm đoạt 1 chiếc nhãn vàng ta 3 chỉ, 1 đôi hoa tai vàng tây của chị Hoa đeo trên người, sau đó lục soát lấy 2 chiếc diện thoại di động của chị Hoa để trên bàn, rồi tiếp tục lục soát quầy hàng lấy 250.000đ (Hai trăm năm mươi nghìn đồng). Sau khi gây án, y vào rửa tay, chân rồi ra kéo cửa xếp, đóng cửa quán, kéo 2 chậu hoa chặn trước cửa quán, nhằm mục đích kéo dài sự phát hiện của mọi người.

Rời khỏi hiện trường, Sự đã đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phố Phan Văn Trường, Long Biên để thay quần áo, rồi đem con dao gây án vứt xuống sông Hồng và đem 2 chiếc điện thoại cướp được bán tại 1 cửa hàng thuộc quận Cầu Giấy. Tiếp đó, Sự đi ôtô khách về Tuyên Quang và bán chiếc nhẫn cho hiệu vàng Hằng Nga ở tổ 15 phường Tân Quang, TP. Tuyên Quang, được 12 triệu đồng rồi tiếp tục đi xe ôtô khách về Đại Từ, Thái Nguyên bán đôi hoa tai cho hiệu vàng Thuỷ Vân được 860.000 đồng.

Giám đốc CATP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tập trung điều tra làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, truy tìm tiếp con dao gây án và tang vật còn lại; đồng thời, sớm hoàn chỉnh hồ sơ để đưa đối tượng ra truy tố theo quy định của pháp luật.

Nghi án bắp cải trái mùa gây chết người

Cuối tháng 7 vừa qua, khi vợ đi vắng, anh N.T.H (39 tuổi, Hà Nội) thấy có bắp cải sẵn trong tủ lạnh liền lấy ra nấu với mỳ tôm để ăn. Sau khi ăn, anh H có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, khó thở. Gia đình cho anh  H. đi cấp cứu. Anh H. được truyền nước nhưng về nhà vẫn bị sốt. Hai ngày sau bí tiểu nghi bị suy thận. Trước đó, gan của anh vốn đã yếu. Vào thời điểm ăn bắp cải, anh H. đang phải dùng kháng sinh do vị viêm đường hô hấp. Chỉ vài ngày sau, anh H. bị ức chế thần kinh, không nói được gì, lịm dần và tử vong. Dù bác sĩ không có kết luận chính thức về việc anh H. mất do ăn bắp cải, tuy nhiên, theo gia đình anh H. có thể do anh ăn bắp cải chứa thuốc bảo vệ thực vật hay chất độc gì đó, kết hợp với thuốc kháng sinh anh đang dùng nên gây ra tử vong cho anh.

Cũng trong thời gian cuối tháng 7, ông V. (hơn 60 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cũng ăn bắp cải nấu với mỳ tôm. Sau đó, ông V. phải đi tẩy ruột. Ngày 5/8, ông V. đã tử vong.

Ông Nguyễn Quốc An, chuyên gia trong lĩnh vực trồng trọt nhận định rằng, có thể do bắp cải đã được tưới bằng phân tươi, nước bẩn không qua xử lý nên có khuẩn E.coli. Nhưng dù nhiễm khuẩn này, nếu đun chín rau, thì vi khuẩn này bám trên rau sẽ chết. Nhưng ăn bắp cải bằng cách muối, ăn tái (nhiều người thích ăn tái) thì nguy cơ nhiễm E.coli rất lớn.  Nghi tử vong sau khi ăn bắp cải trái mùa. Kết luận lại, ông Nguyễn Quốc An tư vấn nên ăn bắp cải chính vụ sẽ an toàn và mua rau ở những cửa hàng, hợp tác xã uy tín.

Quốc tế: Thiếu gia Đài Loan cưỡng hiếp hơn 60 "sao" nữ sa lưới

Theo thông tin từ giới truyền thông Đài Loan, vào khoảng 8h30 tối ngày 23/8 vừa qua, Lý Tông Thụy đã bất ngờ đến sở cảnh sát đầu thú sau 23 ngày trốn chạy.

NÓNG 24h qua: Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải

Lý Tông Thụy đã ra đầu thú sau 23 ngày trốn chạy

Sau đó, 3 luật sư chịu trách nhiệm vụ việc của Lý Tông Thụy cũng có mặt tại sở cảnh sát. Được biết, công tử này đã ẩn nấp ở Nam Đài Loan và nhận được sự trợ giúp từ một người bạn gái. Hiện cảnh sát đang tiếp tục thu thập thông tin về nơi ẩn nấp, người giúp đỡ Tông Thụy trong hơn 20 ngày qua. Đồng thời, họ cũng tiến hành xác nhận việc các nạn nhân trong vụ việc tự nguyện hiến thân hay bị thiếu gia họ Lý đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp.

Với hành vi quan hệ tình dục đồi bại, Tông Thụy sẽ phải đối mặt với 3 năm tù giam. Nếu sử dụng Rohypnol (thuốc cưỡng dâm) cho các nạn nhân rồi tiến hành cưỡng hiếp, Lý Tông Thụy phải chịu trách nhiệm hình sự và bị phạt tù 10 năm.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày trên Xahoi.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h qua: Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải