Một người dân bị cụt tay, nát mặt do dùng mìn đánh cá

Bá Mạnh| 21/07/2017 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị sốc đa chấn thương do dùng mìn đánh cá.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân NG.B.S (34 tuổi, ở xã Thạch Lạc - huyện Thạch Hà) trong tình trạng bị sốc đa chấn thương do nổ mìn.

Xác định chấn thương của bệnh nhân hết sức nghiêm trọng nên Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các bác sỹ tiến hành thăm khám và hội chẩn liên khoa. Sau khi hội chẩn cho thấy, tình trạng bệnh nhân diễn biến rất nặng, bị sốc đa chấn thương, mất máu, dập nát vùng hàm mặt, bị cụt cẳng tay phải, vết thương dập bàn và các ngón tay trái.

Một người dân bị cụt tay, nát mặt do dùng mìn đánh cá

Hiện bệnh nhân S. đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi đặc biệt tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ cấp cứu. Sau nhiều giờ đồng hồ, các bác sỹ đã tiến hành xử lý vết thương phức tạp vùng hàm mặt và tạo hình đóng mõm cụt cẳng tay phải, xử lý vết thương bàn và các ngón tay trái, đồng thời truyền 2 đơn vị máu (nhóm máu O) cho bệnh nhân. 

Người nhà bệnh nhân S. cho biết, ngày 20/7, S. cùng bố đi thuyền ra biển Thạch Hội - huyện Thạch Hà để đánh bắt cá, tuy nhiên trong lúc nổ mìn đã xảy ra sự cố khiến anh S bị thương nặng như trên.

Hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng đang được theo dõi đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực.

Bác sỹ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng Khoa Chấn thương cho biết, từ trước đến nay, khoa vẫn tiếp nhận một số trường hợp bị thương do nổ mìn, nhất là các khu vực có sông, suối, hồ, đập, tình trạng tự chế mìn đánh bắt, huỷ diệt đã và đang trực tiếp tận diệt tài nguyên, phá huỷ môi trường nước. Bản thân họ khi sử dụng cách thức này đã phải trả giá đắt, thậm chí bị tàn phế suốt đời. Đã đến lúc cần có sự thức tỉnh từ phía người dân và sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, giáo dục, cảnh báo tác hại, nguy cơ, tránh xảy ra sự việc gây hậu quả đáng tiếc như vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người dân bị cụt tay, nát mặt do dùng mìn đánh cá