Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt theo triệu tập của Tỉnh uỷ Hậu Giang

Trọng Bằng| 13/09/2016 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 13/9, xác nhận với báo chí ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa xuất hiện tại Hậu Giang theo thư triệu tập của lãnh đạo Tỉnh ủy.

Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt theo triệu tập của Tỉnh uỷ Hậu Giang

Ông Trịnh Xuân Thanh

Trước đó Tỉnh ủy Hậu Giang đã có văn bản triệu tập gửi đến nhà riêng ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang)  ở Hà Nội, trong thư Tỉnh ủy yêu cầu ông Thanh phải có mặt tại Hậu Giang chậm nhất là ngày 13/9 để giải quyết các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa trở lại tỉnh Hậu Giang và cũng không hề có thông tin phản hồi nào về Công văn triệu tập đó. Tỉnh ủy Hậu Giang không thể liên lạc được với ông Trịnh Xuân Thanh.

Cũng theo ông Trần Công Chánh, trung tuần tháng 7/2016, ông Trịnh Xuân Thanh có đơn gửi Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép để điều trị bệnh gút với thời gian nghỉ từ 25 đến 29/7, sau đó tiếp tục xin nghỉ phép trị bệnh 30 ngày với thời gian từ ngày 3/8 đến 2/9 và đề đạt nghỉ phép để trị bệnh ở nước ngoài.

"Nhưng với việc ông Thanh xin nghỉ phép để trị bệnh ở nước ngoài phía Tỉnh ủy nhận thấy trong thời điểm đó là chưa phù hợp nên đã không đồng ý” - Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh xác nhận đồng thời cho biết thêm, mới đây, Tỉnh ủy Hậu Giang đã cử cán bộ ra Hà Nội, đến nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh để thăm hỏi khi hay tin ông này bị ốm. Ở thời điểm đó, các cán bộ này đã không gặp được ông Trịnh Xuân Thanh.

Trước thông tin của dư luận cho rằng, ông Trịnh Xuân Thanh đã đi nước ngoài, lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, chưa thể xác định được chính xác thông tin này.

Liên quan đến việc ông Thanh gửi đơn (gửi qua bưu điện) đến Tỉnh ủy Hậu Giang để xin ra khỏi Đảng, ông Trần Công Chánh cho biết, ngoài bì thư của lá đơn này được chuyển đến từ bưu cục trong nước chứ không phải chuyển đến từ nước ngoài.

Về việc ông Thanh không có mặt theo thư triệu tập, ông Trần Công Chánh cho biết, nếu ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt tại tỉnh này như yêu cầu, Tỉnh uỷ Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về việc này gửi các các cơ quan Trung ương.

Trước đó, ngày 8/9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.

Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư kết luận, những khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí. Trong quá trình kiểm điểm, đồng chí Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận các vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Trịnh Xuân Thanh.

Theo kế hoạch, ngày 16/9, đại diện Uỷ ban Kiểm tra Trung ương sẽ làm việc với Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt theo triệu tập của Tỉnh uỷ Hậu Giang