Taliban trả thù đẫm máu, 130 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng

Hà Kim| 22/04/2017 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, 130 binh sĩ Afghanistan đã bị thiệt mạng khi các tay súng Taliban ngụy trang trong bộ quân phục tổ chức vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất từ trước đến nay nhằm vào một căn cứ quân sự.

Chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn đã bị cuốn vào cuộc chiến tranh kéo dài với phiến quân Taliban và các nhóm phiến quân khác.

Và ngày hôm qua (21/4), khoảng 10 tay súng thuộc phiến quân Taliban đã ngụy trang giả làm quân chính phủ Afghanistan (ANA) phóng xe quân sự tiếp cận căn cứ ở Mazar-i-Sharif, sau đó xả súng bắn chết ít nhất 130 binh sĩ Afghanistan đang ăn tối và đang rời một nhà thờ Hồi giáo sau lễ cầu nguyện ngày thứ 6.

Được biết, căn cứ ở Mazar-i-Sharif là đại bản doanh của Quân đoàn 209, chịu trách nhiệm trên địa bàn miền bắc Afghanistan, trong đó có điểm nóng Kunduz.

Taliban trả thù đẫm máu, 130 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng

Taliban trả thù đẫm máu, 130 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng

Theo tướng Zulmay Wesa, chỉ huy Quân đoàn số 209, phiến quân Taliban đã lái hai xe quân sự của ANA vượt qua cổng an ninh vòng ngoài. Khi bị chặn ở cổng thứ hai, một tay súng cho nổ bom tự sát. Những tên còn lại tấn công nhà thờ Hồi giáo trong căn cứ, xả súng vào những binh sĩ đang cầu nguyện. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Afghanistan kể từ tháng 7/2016.

Hiện trong 10 kẻ tấn công, đã có 7 tên đã bị tiêu diệt, 2 tên tự sát và 1 tên bị quân đội Afghanistan bắt giữ.

Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid ra tuyên bố nói rằng, vụ tấn công nhằm báo thù cho một số thủ lĩnh cấp cao Taliban bị tiêu diệt mới đây ở miền Bắc Afghanistan.

Một quan chức ở thành phố Mazar-i-Sharif, địa bàn xảy ra vụ tấn công cho biết, ngoài ít nhất 130 binh sĩ bị giết, còn có nhiều người bị thương và con số thương vong có thể cao hơn.

Trước đó, liên quân do NATO đứng đầu đã triển khai các cố vấn đến căn cứ quân sự để huấn luyện và hỗ trợ cho các lực lượng Afghanistan, nhưng không có binh sĩ quốc tế nào bị thương trong vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban trả thù đẫm máu, 130 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng