Sự thật đằng sau tấm ảnh người lính danh dự ngất trước mặt Obama

Hà Kim| 07/01/2017 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các thành viên Đội Danh dự Quân đội Mỹ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định và mệnh lệnh của chỉ huy, ngay cả khi đồng đội của mình “chùn chân mỏi gối” ngất xỉu ngay bên cạnh.

Theo đó, một người lính thuộc Đội Danh dự Quân đội Mỹ đột nhiên bất tỉnh và ngã gục xuống sàn nhà trước mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama, khi ông đang phát biểu trong lễ từ biệt các lực lượng vũ trang ở căn cứ quân sự Myer-Henderson tại Arlington, bang Virginia (Mỹ) hôm 4/1.

Sau khi hình ảnh người lính tay vẫn nắm chặt khẩu súng nằm bất tỉnh trên nền nhà được đăng tải trên mạng, rất nhiều người đã thắc mắc về việc các thành viên khác trong đội danh dự vẫn đứng nghiêm, hướng mặt về phía Tổng thống, không hề có bất cứ động tác hỗ trợ hay giúp đỡ nào với đồng đội đang úp mặt xuống đất.

Sự thật đằng sau tấm ảnh người lính danh dự ngất trước mặt Obama

Các thành viên Đội Danh dự trong buổi lễ tiễn biệt của Tổng thống Obama không hề bỏ mặc đồng đội bị ngất xỉu

Tuy nhiên, thiếu tá Russel Fox, sĩ quan chỉ huy trong lực lượng danh dự Mỹ khẳng định, các thành viên Đội Danh dự trong buổi lễ tiễn biệt của Tổng thống Obama không hề bỏ mặc đồng đội bị ngất xỉu, họ chỉ đơn giản là tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và nguyên tắc đã được đề ra trong quá trình huấn luyện.

Theo thiếu tá Fox, những bức ảnh được đăng trên mạng chưa phản ánh hết những diễn biến xảy ra sau khi người lính bị ngất. Bởi mọi người chỉ nhìn thấy buổi lễ vẫn tiếp tục diễn ra như bình thường và đội danh dự vẫn đứng im tại vị trí, nhưng không hề biết rằng, các sĩ quan dự bị ở phía sau đội hình đã tiến lên và dìu người lính bị ngất về phía sau để chăm sóc y tế theo đúng những gì đã được huấn luyện, đồng thời cử người trám vào vị trí của anh ta.

Và sau khi được các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, người lính bị ngất đã hồi phục ngay sau đó. Fox cũng cho biết thêm, Trung đoàn 3 đã cử người huấn luyện thêm cho anh ta để tránh lặp lại sự cố này.

Được biết, việc trở thành thành viên Đội Danh dự Quân đội Mỹ không hề dễ dàng, họ phải trải qua quá trình huấn luyện khắt khe để có thể đứng nghiêm như pho tượng trong suốt nhiều giờ đồng hồ và chỉ thực hiện mọi hành động theo mệnh lệnh của người chỉ huy.

Và việc duy trì một tư thế đứng như vậy trong thời gian dài khiến máu dồn xuống chân, gây ra hiện tượng tê mỏi, khiến người lính có thể bị choáng váng vì thiếu máu lên não hoặc bị khóa cứng khớp gối. Những người chưa trải qua rèn luyện nhiều sẽ dễ dàng bị ngã gục và ngất xỉu.

Thiếu tá Fox cho biết, người lính bị ngất trong lễ từ biệt của ông Obama là một thành viên mới được chuyển tới Trung đoàn Bộ binh số 3, đơn vị phụ trách hộ tống Tổng thống và đại diện cho các quân binh chủng khác của quân đội trong buổi lễ. Và ông không rõ người lính này bị ngất xỉu vì lý do gì, có thể là vì mất nước, quá nhiệt hoặc bị khóa khớp gối, nhưng ông cho rằng anh ta đã thực hiện đúng quy tắc "ngất trong danh dự" của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật đằng sau tấm ảnh người lính danh dự ngất trước mặt Obama