Nga có thể “xóa sổ” quân đội Anh chỉ trong một buổi chiều

Hà Kim| 23/01/2017 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả phân tích của CHACR, thì với lực lượng như hiện tại, quân đội Anh có thể bị Nga đánh bại trong vòng một buổi chiều.

Ngày 22/1, Daily Mail dẫn kết quả phân tích chiến lược của Trung tâm Phân tích lịch sử và nghiên cứu xung đột (CHACR) cho hay, năng lực của quân đội Anh “đã trống rỗng” đến mức độ có thể đánh mất toàn bộ lực lượng chiến đấu trong một lần chiến đấu nếu xuất hiện mối đe dọa “từ phía Đông”.

Nga có thể “xóa sổ” quân đội Anh chỉ trong một buổi chiều

Nga có thể “xóa sổ” quân đội Anh chỉ trong một buổi chiều

CHACR là một trung tâm nghiên cứu độc lập của quân đội Anh và có liên kết với Học viện Quân sự Sandhurst. Và để đưa ra được nhận định này, CHACR đã nghiên cứu rất kỹ tương quan lực lượng hiện nay giữa Nga và Anh, đồng thời đánh giá sức mạnh quân đội của hai nước trong tương lai.

Theo CHACR, các đơn vị chiến đấu của quân đội Anh có thể bị tiêu diệt hoàn toàn “chỉ trong một buổi chiều” bởi một đối thủ có sức mạnh như Nga.

Thực trạng trên có nguyên nhân xuất phát từ việc “năng lực triển khai lực lượng của quân đội đang ngày càng trở nên yếu kém". Điều đó có nghĩa là quân đội Anh phải chật vật để tham gia thậm chí vào một cuộc xung đột giới hạn như ở Iraq năm 2003. Khi đó, Anh phải mất nhiều tháng để chuẩn bị.

Cũng theo như lý giải của CHACR, nguyên nhân của tình trạng này là Anh đang cắt giảm ngân sách quốc phòng, đặc biệt là với lực lượng tăng thiết giáp. Việc này đã "đục khoét" và làm suy giảm sức mạnh quân đội, đặc biệt là khi phải đối mặt với một mối đe dọa nghiêm trọng.

Được biết, hiện Anh chỉ có hơn 83.000 binh lính chuyên nghiệp và 102.000 lính dự bị. Trong khi đó, Nga có 750.000 binh sĩ chuyên nghiệp và hơn 2.000.000 lính dự bị. Theo CHACR, có một lực lượng sẵn sàng chiến đấu tương đối nhỏ như vậy không chỉ là một bất lợi của bản thân nó mà còn khiến giới tướng lĩnh chỉ huy của Anh thêm thận trọng trong bất kỳ cuộc đối đầu tiềm năng nào.

Hơn nữa, Anh còn gặp khó khăn trong việc vận chuyển lực lượng của họ đến bất kỳ cuộc chiến tranh nào bởi hiện họ chỉ có trong tay số phương tiện chở được 3 sư đoàn trong một lần, tương đương với khoảng 5.000 binh sĩ. Số binh sĩ còn lại sẽ phải đi tàu thương mại, tàu thuê hoặc máy bay.

Nga có thể “xóa sổ” quân đội Anh chỉ trong một buổi chiều

Một tên lửa Trident II D5 của quân đội Anh vừa bắn thử đã bất ngờ đổi hướng trên bầu trời, nhắm thẳng về phía bờ biển Mỹ

Trong một tin có liên quan, ngày hôm qua 22/1, một tên lửa Trident II D5 với tầm bắn tối đa hơn 7000km của quân đội Anh vừa bắn thử đã bất ngờ đổi hướng trên bầu trời, nhắm thẳng về phía bờ biển Mỹ.

Được biết, loại tên lửa điều hướng 3 giai đoạn này có sức công phá vô cùng lớn, nếu việc chuyển hướng kia hoàn thành rất có thể đã giết chết hàng triệu người Mỹ khi nó bay về phía Florida, Mỹ.

May mắn là tên lửa đã phát nổ trên không trung và chưa chạm tới địa phận nước Mỹ, tuy nhiên lý do vì sao vụ thử thất bại chưa được tiết lộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga có thể “xóa sổ” quân đội Anh chỉ trong một buổi chiều