Mỹ: “Xe điên” lao vào đám đông ở Quảng trường Thời đại

Hà Kim| 19/05/2017 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi một chiếc xe ô tô đâm vào đám đông người đi bộ tại Quảng trường Thời đại, Mỹ.

Thông tin từ Sở phòng cháy chữa cháy thành phố cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại khu vực góc đường 45th và Broadway, ngay gần điểm giao nhau giữa đại lộ 7 và đường Broadway. Và thủ phạm lái chiếc "xe điên" gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng trường Thời đại làm 1 người chết và 22 người bị thương là Richard Rojas, 26 tuổi.

Người này sống tại quận Bronx, New York, từng làm việc trong lực lượng Hải quân Mỹ và từng bị bắt giữ do lái xe trong lúc say rượu hồi năm 2008.

Cảnh sát đã phong tỏa một phần khu vực quảng trường này. Mặc dù, giới chức New York nhận định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố, song chính quyền đã triển khai lực lượng cảnh sát chống khủng bố tới một số điểm trọng yếu của thành phố.

Mỹ: “Xe điên” lao vào đám đông ở Quảng trường Thời đại

Hiện thủ phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để phục vụ điều tra

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang phối hợp với cảnh sát New York điều tra làm rõ vụ việc. Phát biểu tại một cuộc họp báo, thị trưởng New York Bill de Blasio nói: "Dựa trên các thông tin mà chúng tôi đang có, không có dấu hiệu cho thấy đây là một hành vi khủng bố."

Hiện thủ phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để phục vụ điều tra. Các nhân viên điều tra tin rằng, lái xe đã sử dụng chất kích thích trong quá trình điều khiển xe. Theo các nhân chứng kể lại, sau tai nạn, người lái xe dường như đã tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị 5 người xung quanh giữ lại để chờ cảnh sát tới xử lý.

Được biết, nạn nhân duy nhất thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này là nữ giới, 18 tuổi.

Quảng trường Thời đại là một trong những địa danh nổi tiếng của Mỹ, nằm giữa Đại lộ 7, đường Broadway, kéo dài từ đường 42th tới 47th, đây là nơi thường xuyên có đông đảo khách du lịch đến tham quan đi bộ trên vỉa hè. Cảnh sát tuần tra thường xuyên được bố trí dày đặc tại khu vực này.

Nhiều vỉa hè được đặt các chướng ngại vật và bồn cây để phòng ngừa các vụ tấn công bằng xe hơi nhằm vào người đi bộ như đã từng xảy ra trong những tháng gần đây ở Anh, Pháp, Đức và Thụy Điển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: “Xe điên” lao vào đám đông ở Quảng trường Thời đại