Campuchia lên tiếng chính thức về việc cắt viện trợ của Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/03/2018 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Campuchia cảm thấy buồn và bị “sốc” trước quyết định cắt giảm viện trợ cho Phnom Penh của Mỹ.

Reuters dẫn lời ông Phay Siphan, người phát ngôn chính phủ Campuchia cho biết, ngoài buồn và sốc trước quyết định của một quốc gia thân thiện liên quan đến viện trợ phát triển, Campuchia tự hào khi vẫn giữ vững và duy trì nền dân chủ bằng nghị lực. Ông Phay Siphan cũng gọi quyết định cắt viện trợ của Mỹ là một hành động “thiếu tôn trọng” và “thiếu chân thành”.

Campuchia lên tiếng chính thức về việc cắt viện trợ của Mỹ

Ông Phay Siphan, người phát ngôn chính phủ Campuchia

Trước đó, vào ngày 27/2, Nhà Trắng thông báo sẽ đình chỉ hoặc dừng một số chương trình viện trợ cho ngành thuế, chính quyền địa phương và quân đội Campuchia với lý do là sự bất ổn gần đây ở nước này.

Tuy nhiên, ông Phay Siphan khẳng định, nền dân chủ thuộc về người dân, không phải một đảng đã bị giải tán. Được biết, Tòa án Tối cao Phnom Penh năm 2017 ra phán quyết giải thể đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) vì có các hành động câu kết với thế lực nước ngoài tác động lên nền chính trị Campuchia.

Cuối năm 2017, tòa án Campuchia tiếp tục có phán quyết kết tội cựu lãnh đạo CNRP Sam Rainsy phỉ báng ông Hun Sen và yêu cầu cựu lãnh đạo đảng CNRP phải bồi thường 1 triệu USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia lên tiếng chính thức về việc cắt viện trợ của Mỹ