Ấn Độ tuyên bố nắm trong tay “biện pháp răn đe đáng tin cậy”

Bạch Dương (Theo NDTV)| 28/03/2019 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố việc sản xuất và thử nghiệm thành công tên lửa chống vệ tinh giúp nước này “nắm trong tay một biện pháp răn đe đáng tin cậy”.

Ấn Độ tuyên bố nắm trong tay “biện pháp răn đe đáng tin cậy”

Ảnh mô phỏng tên lửa chống vệ tinh của Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 27/3 tuyên bố nước này vừa thử nghiệm thành công loại tên lửa chống vệ tinh mới, được sản xuất trong nước, NDTV đưa tin.

NDTV cho biết, trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Modi đã gọi đây là một sự kiện lịch sử. Theo ông, trước đó chỉ có ba quốc gia trên thế giới, gồm Mỹ, Nga và Trung Quốc, đã đạt được thành tựu như vậy.

Thông tin về vụ thử nghiệm, Thủ tướng Modi cho hay, trong chưa đầy 3 phút, tên lửa đã bắn hạ một vệ tinh đang hoạt động cách xa 300km trong vũ trụ, trên quỹ đạo tầm thấp gần Trái Đất.

Thủ tướng Modi cho biết, vụ thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh nói trên nằm trong khuôn khổ chương trình Shakti. Ông khẳng định rằng, chương trình này không nhắm tới bất kỳ quốc gia cụ thể nào, và cũng không đi ngược lại với các công ước và thỏa thuận quốc tế.

Trong khi đó, theo nguồn tin Bộ Ngoại giao Ấn Độ, vụ thử nghiệm được thực hiện từ một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông Ấn Độ; trong vùng bầu khí quyển thấp để đảm bảo không có mảnh vụn nào trong vũ trụ, những thứ còn sót lại sẽ tan rã rồi rơi trở lại Trái Đất vài tuần sau đó.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố việc sản xuất và thử nghiệm thành công tên lửa chống vệ tinh giúp nước này “nắm trong tay một biện pháp răn đe đáng tin cậy”, nhằm bảo vệ các cơ sở và tài sản quốc gia trong không gian khỏi nguy cơ tấn công từ bên ngoài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ tuyên bố nắm trong tay “biện pháp răn đe đáng tin cậy”