Chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nguyên Chi Cục trưởng Chi cục THADS bị truy tố

Thanh Quang| 30/11/2019 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, VKSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lý Phương Tùng, nguyên chấp hành viên, Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Lý Phương Tùng, nguyên là chấp hành viên, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Trong quá trình tổ chức thi hành án theo các bản án, quyết định của Tòa án, lợi dụng danh nghĩa chấp hành viên, Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành A và sự tin tưởng, thiếu hiểu biết pháp luật của người khác, Tùng đã có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong việc thu tiền thi hành án.

Chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nguyên Chi Cục trưởng Chi cục THADS bị truy tố

Chi cục THADS Châu Thành A, nơi tùng từng công tác

Trong quá trình thi hành nhiệm vụ, Tùng đã chiếm đoạt hơn 965 triệu đồng của 5 cá nhân, không nộp vào quỹ cơ quan và đã chiếm đoạt, sử dụng vào các mục đích cá nhân.

Trong quá trình điều tra, bị can Lý Phương Tùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị can phù hợp với lời khai của những người bị hại, kết quả giám định và các chứng cứ, tài liệu thu thập được. Bị can Tùng đã tự nguyện khắc phục một phần hậu quả với tổng số tiền là hơn 29 triệu đồng.

Với hành vi trên, bị can Tùng bị truy tố theo quy định tại Điều 355, khoản 3, điểm a - Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nguyên Chi Cục trưởng Chi cục THADS bị truy tố