Níu kéo tình cảm bất thành, dùng dao đâm chết vợ cũ

Mạnh Hùng| 10/08/2017 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Hà Quang Thắng (SN 1988, trú tại xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là chị Tô Thị Dậu (SN 1993, vợ cũ của Thắng).

Theo bản án sơ thẩm, sau một thời gian chung sống hạnh phúc, rồi lần lượt có 2 người con, đầu năm 2016, Hà Quang Thắng và chị Tô Thị Dậu đã xảy ra mâu thuẫn. Không chịu được cảnh bất hòa, tháng 7/ 2016, chị Dậu đưa 2 con về nhà bố mẹ đẻ ở.

Nghĩ rằng cuộc hôn nhân không thể cứu vãn được nữa nên đến năm 2016, chị Dậu và Thắng đã ly hôn. Tuy nhiên, sau khi ly hôn, Thắng vẫn thường xuyên gọi điện, hoặc đến tận nhà để níu kéo vợ cũ tái hôn nhưng luôn bị chị Dậu từ chối. Lần nào bị từ chối, Thắng cũng luôn gây sự rồi đánh đập chị Dậu.

Đến sáng 21/8/2016, Thắng đến nhà bố mẹ vợ gặp chị Dậu nói chuyện hàn gắn hạnh phúc gia đình nhưng không nhận được sự đồng ý của chị Dậu. Trưa cùng ngày, đối tượng quay trở lại nhà vợ cũ lần nữa với con dao bầu cài ở xe máy.

Níu kéo tình cảm bất thành, dùng dao đâm chết vợ cũ

Bị cáo Hà Quang Thắng

Tại đây, Thắng tiếp tục thuyết phục vợ cũ đưa các con quay về nhà nhưng chị Dậu vẫn tỏ ý không hợp tác. Ngay sau đó đối tượng ra xe máy lấy con dao dắt vào người, rồi đi đến trước mặt chị Dậu gằn giọng: “Thế giờ định như thế nào”?

Đáp lời, chị Dậu bảo Thắng: “Chả có gì để mà nói”. Thấy chồng rút dao ra cầm ở tay, người phụ nữ bất hạnh liền buông lời bất mãn: “Cầm dao đấy thì đâm luôn đi”. Ngay sau lời nói đó của chị Dậu, gã chồng tàn ác đã đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực.

Sau khi bị Thắng đâm, chị Dậu đã vùng chạy thoát ra ngõ nhưng vẫn bị Thắng đuổi theo đâm thêm nhiều nhát vào vùng lưng. Chiều cùng ngày, do thương tích quá nặng nên chị Dậu tử vong.

Sau đó, Thắng đã tự cứa cổ mình nhưng không chết rồi được người thân đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 7/3/2017, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Thắng mức án tù chung thân. Sau bản án sơ thẩm, Thắng cho rằng mức án trên là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Thắng đã khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhưng không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt. Lý giải về hành vi phạm tội của mình, Thắng cho rằng mình không có ý định giết hại chị Dậu. Lý do gây án cũng được bị cáo giải thích là do bức xúc trước việc vợ không chịu hàn gắn hạnh phúc gia đình.

Khép lại phiên tòa, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiệm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại, đồng thời gây mất trật tự trị an ở địa phương, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật, tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Từ những phân tích trên, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hà Quang Thắng lĩnh án án tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Níu kéo tình cảm bất thành, dùng dao đâm chết vợ cũ