Hai mẹ con phạm tội mua bán người và trẻ em lĩnh án 23 năm tù giam

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8 tại thành phố Hà Giang, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang đã tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự vụ án và tuyên phạt các bị cáo: Giàng Thị Máy (sinh 1968) 15 năm tù giam; Sùng Mí Pó (sinh 1992) 8 năm tù giam. Các bị cáo đều là dân tộc Mông, thường trú tại xóm Sàng Sò, xã Sủng Trà (huyện Mèo Vạc) đã phạm tội mua bán người, mua bán trẻ em và phải bồi thường cho bị hại trên 15 triệu đồn

Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Giang nêu rõ: Khoảng tháng 4/2010, Giàng Thị Máy ở xóm Sàng Sò, xã Sủng Trà (huyện Mèo Vạc) vượt biên giới sang Pò Sì, Tùng Cản, Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) để thăm con gái là Sùng Thị Mỷ lấy chồng bên Trung Quốc. Tại đây, Máy đã gặp mẹ chồng của Mỷ, qua trao đổi, trò chuyện giữa hai bên thông gia, mẹ chồng của Mỷ đã bảo Máy về Việt Nam xem có phụ nữ nào trên dưới 30 tuổi đưa sang mẹ chồng Mỷ bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ thì sẽ được trả tiền. Hoa mắt trước món tiền mà bà thông gia nói, khoảng giữa tháng 9/2010 Máy đi chợ Lũng Phìn gặp Sùng Thị K, sinh 1979, trú tại Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà (huyện Mèo Vạc) là người cháu họ hàng gọi Máy là thím. Giàng Thị Máy đã có hành vi lừa Sùng Thị K và hai con gái là Sùng Thị P sinh ngày 30/8/1997, Sùng Thị M sinh ngày 13/6/2008. Vì không thạo lối đường mòn tắt qua biên giới, nên Máy đã rủ con trai của mình là Sùng Mí Pó đưa 3 mẹ con Sùng Thị K sang Trung Quốc cho con gái của mình là Sùng Thị Mỷ và mẹ chồng Mỷ ở bên Trung Quốc bán. Máy được chia số tiền 2.000 nhân dân tệ. Sùng Chúng Của (là chồng của Máy) biết rõ hành vi của Máy và Pó làm nhưng không tố giác với cơ quan có thẩm quyền. Tính đến ngày bị Máy và Pó lừa đưa sang Trung Quốc bán thì bị hại Sùng Thị P tròn 13 năm 17 ngày tuổi; Sùng Thị M tròn 2 năm 10 tháng 16 ngày tuổi.

Hành vi của bị can Sùng Chúng Của đã phạm tội song xét thân nhân, thái độ thành khẩn khai báo, tại phiên toàn, hội đồng xét xử đã cảnh cáo đối với bị can Sùng Chúng Của.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ham muốn trước mắt mà bị cáo Giàng Thị Máy đã đưa cả chồng, con trai của mình vướng vào vòng lao lý của pháp luật. Với mức án mà Hội đồng xét xử tuyên phạt cho các bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

Minh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con phạm tội mua bán người và trẻ em lĩnh án 23 năm tù giam