Giá vàng trồi sụt, nhà đầu tư giảm kỳ vọng

Lan Trần| 30/04/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà đầu tư đã bớt tìm đến vàng làm nơi “trú ẩn an toàn” do giá vàng đã sụt giảm khi ứng cử viên Emmanuel Macron thắng vòng đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Giá vàng trồi sụt, nhà đầu tư giảm kỳ vọng

Giá vàng trồi sụt khiến nhà đầu tư không còn tìm đến quý kim này làm nơi trú ẩn an toàn

Những lo lắng tạm thời trước vòng đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp cũng như những căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đã khiến nhà đầu tư đổ xô vào vàng để tìm kiếm “nơi trú ẩn an toàn”. Tuy nhiên, khi ứng cử viên Emmanuel Macron thắng vòng đầu tiên, giá vàng phiên 24-25/4 đã đi xuống, thậm chí chạm mức đáy hai tuần.

Dù trong phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay có nhích nhẹ lên mức 1267,7 USD/ounce, giá vàng giao tháng 6/2017 tăng 0,2%, lên 1.268,30 USD/ounce nhưng không đủ để nhà đầu tư tin tưởng giá kim loại quý này sẽ tăng trở lại.

Kết quả khảo sát của Main Street cho thấy trong số 1.019 nhà đầu tư tham khảo sát, có 493 người tương ứng 48% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 361 người (35%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 165 người (16%) suy đoán giá sẽ đi ngang.

Giới phân tích lần này cũng có chung quan điểm với nhà đầu tư. Kitconews dẫn kết quả khảo sát của Wall Streer cho biết có 43% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 30% dự đoán giá kim loại quý này sẽ đi xuống, còn 26% thể hiện quan điểm trung lập.

Đồng USD  hồi phục khi Mỹ công bố số liệu tích cực về đầu tư doanh nghiệp và Tổng thống Donald Trump đề xuất gói cắt giảm thuế. Nhưng sự phục hồi này không giữ được lâu khi Bộ Thương mại Mỹ công bố GDP quý I của nước này đạt 0,7%, thấp hơn chút ít so với mức tăng trưởng 0,8% của cùng kỳ năm 2016, song lại cách xa dự báo tăng 1,2% của giới chuyên gia và mức tăng 2,1% của quý IV/2016.

Giá vàng rất nhạy cảm với những diễn biến của đồng USD. Adam Button, nhà phân tích tiền tệ của Forexlive.com nhận định đồng USD đang bước vào một giai đoạn suy yếu và nhờ đó, giá vàng sẽ tăng. Đây cũng là quan điểm của Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures. Vị chuyên gia này nhìn nhận khi GDP quý I/2017 của Mỹ thấp hơn dự kiến cùng với những tác động từ chính trường sẽ đẩy giá vàng đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trồi sụt, nhà đầu tư giảm kỳ vọng