Nam thanh niên cạy tủ hòm công đức trộm tiền

Sơn Tùng| 08/06/2017 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/6, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đã tiến hành xử lý hành chính một đối tượng đột nhập vào chùa Tam Hòa (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc) cạy tủ hòm công đức để trộm tiền.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền 3 video clip ghi lại cảnh một nam thanh niên vào chùa Tam Hòa và dùng tuốc-nơ-vít cạy hòm công đức. Chỉ chưa đầy 40 giây, đối tượng đã cạy tung cửa hòm, hốt tiền bên trong nhét vào túi và sau đó bỏ đi. Vụ việc được camera trong chùa ghi lại.

Nam thanh niên cạy tủ hòm công đức trộm tiền

Chỉ chưa đầy 40 giây, đối tượng đã cạy bung tủ hòm công đức

Công an huyện Đại Lộc cho biết, sự việc xảy ra khoảng 12h30 trưa ngày 4/6. Tuy nhiên, trụ trì trong chùa Tam Hoà không trình báo cơ quan Công an.  Sau đó 3 clip này được ai đó đưa lên mạng xã hội nên đến ngày 7/6, trụ trì chùa mới đến Công an huyện Đại Lộc trình báo.

Nam thanh niên cạy tủ hòm công đức trộm tiền

Đối tượng lấy tiền trong hòm công đức và sau đó bỏ đi

Nhận được thông tin, Công an huyện Đại Lộc đã nhanh chóng khoanh vùng, xác minh và sàng lọc đối tượng. Qua đó, Công an huyện này đã mời Nguyễn Quang Hiệp (SN 1994, trú thôn Tân Hà, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) về trụ sở CQĐT để làm việc.

Tại đây, Hiệp đã khai nhận hành vi trộm tiền trong hòm công đức của mình. Tuy nhiên, vì số tiền bị mất trộm không lớn, chưa đủ yếu tố để khởi tố hình sự nên Công an huyện Đại Lộc chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên cạy tủ hòm công đức trộm tiền