Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương nghiêm túc phối hợp với Tòa án

Tài Đức| 15/08/2018 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Tòa án tỉnh Thanh Hóa có công văn nhắc nhở Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương về việc thực hiện chưa đầy đủ theo yêu cầu quy định tại Luật TTHC năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Chủ tịch huyện nghiêm túc phối hợp với Tòa án.

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Ngày 23/7, TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 05/CV-TA, để nhắc nhở Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương về việc thực hiện chưa đầy đủ theo yêu cầu quy định tại Luật Tố tụng hành chính năm 2015. Việc UBND huyện Quảng Xương không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ cung cấp hồ sơ, chứng lý, không cử người tham gia tố tụng, không phối hợp thực hiện các yêu cầu của cơ quan Tòa án là vi phạm pháp luật tố tụng hành chính.

Theo đó, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chủ tịch UBND huyện Quảng Xương thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Tố tụng hành chính, như: Khi nhận được thông báo thụ lý vụ án và yêu cầu của Tòa án, Chủ tịch UBND huyện phải tham gia tố tụng.

Văn bản yêu cầu UBND huyện Quảng Xương nghiêm túc phối hợp với Tòa án tỉnh Thanh Hóa

Trường hợp chủ tịch không trực tiếp tham gia được, thì phải ủy quyền cho cấp phó tham gia tố tụng trong quá trình tòa giải quyết vụ án; Người được ủy quyền phải thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của người bị kiện theo quy định của Luật Tố tụng hành chính, kịp thời cung cấp tài liệu, hồ sơ có liên quan và văn bản nêu quan điểm giải quyết vụ việc theo yêu cầu của Tòa án; Chủ tịch hoặc người được ủy quyền phải trực tiếp tham gia buổi đối thoại, tham gia phiên xét xử của Tòa án.

Trong trường hợp không có mặt tại phiên xét xử, thì Chủ tịch hoặc người được ủy quyền phải có văn bản đề nghị Tòa xét xử vắng mặt người bị kiện theo quy định tại Điều 157, Điều 158 Luật Tố tụng hành chính năm 2015.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện làm báo cáo giải trình và chấp hành các quy định của pháp luật, phối hợp với Tòa để giải quyết các vụ án đó”.

Ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho hay: “Hiện tại, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi đã chủ trì cuộc họp với các phòng, ban có liên quan và giao cho Phòng Tư pháp của huyện làm đầu mối phối hợp với Tòa, để giải quyết các vụ án hành chính, dân sự đó. Đồng thời, tôi cũng đã trực tiếp làm việc với Phó chánh án TAND tỉnh và ủy quyền cho một Phó chủ tịch UBND huyện tham gia tố tụng”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương nghiêm túc phối hợp với Tòa án