Yemen: Xe buýt chở học sinh bị không kích, 43 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/08/2018 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe buýt chở các học sinh ở Yemen đến trại hè bị trúng tên lửa khi đi qua một khu chợ Dahyan nơi phiến quân Houthi kiểm soát.

Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) và các nhân chứng cho biết, vụ tấn công xảy ra hôm 9/8 tại tỉnh Saada, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương, trong đó có nhiều trẻ em, hầu hết là dưới 10 tuổi.

Abdul-Ghani Nayeb, người đứng đầu sở y tế ở Saada xác nhận vụ tấn công khiến 43 người chết, 61 người bị thương. Sự việc xảy ra khi chiếc xe đang chở học sinh đến tham dự trại hè.

Truyền thông Houthi phát sóng cảnh tượng khủng khiếp cho thấy, nhiều thi thể trẻ em sau vụ tấn công. Một cậu bé mang ba lô UNICEF được đưa đến bệnh viện với khuôn mặt đẫm máu.

Yemen: Xe buýt chở học sinh bị không kích, 43 người thiệt mạng

Một đứa trẻ được điều trị tại bệnh viện ở Saada, Yemen sau vụ không kích

Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu tham chiến tại Yemen đã nhận tiến hành vụ tấn công ngày 9/8 nhằm vào các xe buýt ở khu vực phía Bắc Yemen.

Trong một tuyên bố, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu chống Houthi ở Yemen khẳng định vụ tấn công là một hành động quân sự hợp pháp, phù hợp với luật nhân đạo quốc tế, được tiến hành nhằm đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa trước đó một ngày của phiến quân ở thành phố Jizan của Saudi Arabia.

Kể từ tháng 3/2015, liên quân do Arab Saudi dẫn đầu tiến hành cuộc chiến chống phiến quân Houthi tại Yemen, nhằm khôi phục chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi đang phải sống lưu vong.

Trong những tháng gần đây, phiến quân Houthi đã tăng cường các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào lãnh thổ Arab Saudi để đáp trả. Hôm 8/8, một tên lửa của phiến quân Houthi nhằm vào thành phố Jizan, miền nam Arab Saudi đã khiến một người Yemen thiệt mạng và 11 người bị thương.

Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yemen: Xe buýt chở học sinh bị không kích, 43 người thiệt mạng