Y án tử hình "sát thủ cuồng dâm" Đặng Trần Hoài

Nguyễn Hoàng - Song An| 17/01/2013 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một ngày làm việc căng thẳng, 15h00 ngày 17/1, TANDTC đã tuyên phạt bị cáo Đặng Trần Hoài mức án chung cho cả 3 tội là tử hình.

7h30: Mặc dù trời mưa và rét buốt nhưng gia đình bị hại cùng rất đông người dân quan tâm tới hội trường từ rất sớm để theo dõi phiên tòa

Sau khi bản án tử hình được tuyên ở phiên xử sơ thẩm, Đặng Trần Hoài đã làm đơn kháng án vì cho rằng hình phạt quá nặng; đồng thời, phía gia đình hai nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoài. Do đó, trong sáng nay, TAND Tối cao sẽ xét xử phúc thẩm vụ án trên.

Y án tử hình

Đăng Trần Hoài bước khỏi xe chuyên dụng với vẻ mặt tươi tỉnh cười tươi với người thân

Trong phiên xử ở cấp sơ thẩm vào ngày 25/10/2012, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Trần Hoài mức án cao nhất tử hình vì tội "hiếp dâm trẻ em", tử hình vì tội "giết người", 5 năm tù cho tội "cướp tài sản". Tổng hợp ba hình phạt chung cho cả ba tội là tử hình. Được biết, trong phiên xử ngày hôm nay, phía luật sư của bị cáo sẽ đề nghị HĐXX của TAND Tối cao xem xét lại trạng thái tâm lý của Đặng Trần Hoài tại thời điểm gây án, đó là một trong những căn cứ làm tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, theo một số luật sư khác, mặc dù phía gia đình bị hại đã làm đơn xin giảm án cho Hoài, y vẫn khó tránh khỏi mức tử hình bởi những hành vi Hoài gây ra là quá dã man và tàn bạo.

8h45: Đặng Trần Hoài được giải tới phiên tòa, vợ bị cáo thấy chồng tới liền kêu gào khóc lóc và liên tục gọi "anh ơi anh bình tĩnh nhé"...

Y án tử hình

Vơ bị cáo khóc lóc bên ngoài

9h00: HĐXX bắt đầu bước vào phòng xử án, khai mạc phiên tòa.

Khác với phiên tòa sơ thẩm lần trước, trong phiên phúc thẩm ngày hôm hay, bị cáo Hoài tươi tỉnh hơn và không ủ rũ quằn quại như trước. Khi nhìn thấy vợ, Hoài cười rất tươi. Khi đã ngồi trước vành móng ngựa, Hoài thường xuyên ngoái lại nhìn vợ cùng người thân.

Trong khi đó, phía dưới hàng ghế dành cho người nhà, bố bị cáo Hoài, vợ và anh trai vẫn ngồi im lặng. Phía đối diện, anh Hiền (bố của hai bé gái nạn nhân) cùng vợ ngồi quan sát.

Y án tử hình

9h16: HĐXX bắt đầu phần xét hỏi tại tòa.

Luật sư Trần Ngọc Thủy và luật sư Nguyễn Anh Thơm là người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Hoài tại phiên tòa hôm nay.

Một điều khá ngạc nhiên, khi chủ tọa bắt đầu hỏi, bị cáo Đặng Trần Hoài trả lời rất rõ ràng, rành mạch và tỉnh táo.

9h24: Đại diện HĐXX hỏi Hoài về toàn bộ hành vi gây án như trong cáo trạng bị cáo thấy có đúng không?

Hoài trả lời: Thưa đúng.

Đại diện HĐXX đọc cáo trạng vụ án.

9h26: Tòa hỏi tại sao từ Mỹ Đình mà bị cáo lại vòng lên  tận Sơn Tây để gây án?

Hoài: Bị cáo bị kích động vì uống bia nên đi nhầm đường lên Sơn Tây.

9h33: HĐXX hỏi bị cáo có ý kiến gì không?

Bị cáo: Lời đầu bị cáo gửi lời xin lỗi cho gia đình bị hại, mong gia đình anh chị mở lòng từ bi làm phúc cho gia đình bị cáo. Bị cáo phạm tội lần đầu, gia đình có công với cách mạng, nhà bị cáo còn 2 con nhỏ. Trong trại tạm giam, bị cáo luôn thực hiện tốt mọi nội quy, ăn năn và mong HĐXX và gia đình anh Hiền mở lượng khoan hồng cho bị cáo làm lại cuộc đời.

Khi bị cáo ngã xe bị chảy máu ở chân, bị cáo vào trạm y tế xã Cổ Đông để xin bông băng nhưng họ thờ ơ không cho khiến bị cáo hoảng loạn và đó là căn nguyên dẫn tới hành vi bị cáo vào nhà anh Hiền.

Bị cáo vào nhà anh Hiền làm gì?

Mục đích bị cáo vào nhà anh Khuất Văn Hiền nhằm trú mưa.

9h40: Tòa hỏi trong thời gian đi học bị cáo có đạo đức thế nào?

Trong thời gian đi học bị cáo được thầy cô khen ngợi vì có đạo đức tốt.

Phía dưới hội trường mọi người ồn ào vì câu trả lời có vẻ "ngây thơ" của bị cáo.

9h47: Tòa hỏi anh Hiền là gia đình bị hại gửi đơn xin xem xét để xử đúng người đúng tội hay đơn xin giảm án cho bị cáo?

Gia đình bị hại trả lời: Gia đình mong tòa xét xử công minh chứ không xin giảm án cho bị cáo.

9h52: Tòa hỏi bà Thanh mẹ ruột Hoài, Bà thấy con trai bà có biểu hiện gì khác thường trong thời gian gần đây không?

Bà Thanh: Từ khi Hoài bị viên gạch rơi vào đầu nên thần kinh có vấn đề, nó nói nhiều và hay nói một mình.

Tòa hỏi gia đình bà khẳng định Hoài có vấn đề về thần kinh có giấy giám định không?

Bà Thanh: Tôi rất hối hận vì không cho cháu đi kiểm tra giám định vì sợ cháu không lấy được vợ.

Y án tử hình

Bị cáo trước vành móng ngựa

10h05: Luật sư bào chữa cho Hoài hỏi, từ lúc trong đám cưới bị cáo đã có hành vi gây gổ với một người ngồi cùng bàn, lúc đó bị cáo đã thấy mình không bình thường đúng không?

Bị cáo: Dạ đúng ạ.

Hôm đấy bị cáo đi đến đâu thì gặp trời mưa.

Bị cáo: Khi ra khỏi làng Phú Đô thì trời bắt đầu mưa và bị cáo không có áo mưa nên không mặc, sau đó bị cáo hỏi mua 50 nghìn ổi.

Sau đó bị cáo không nhớ nữa.

10h20: Đại diện VKS đọc bản cáo trạng và mức án trong bản án sơ thẩm.

10h39: Luật sư Nguyễn Anh Thơm đang nêu ra những luận điểm để chứng minh cho thân chủ của mình trước và trong quá trình gây án không tỉnh táo.

Cuối cùng đoàn luật sư mong HĐXX xem xét và giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ của mình.

Mặc cho tiết trời mưa, rét rất nhiều cơ quan thông tấn báo chí tới đưa tin về vụ án này.

Y án tử hình

10h58: Luật sư Ngô Ngọc Thủy nêu luận điểm rằng Hoài đã hoàn toàn lột xác so với phiên sơ thẩm, Hoài đã lấy lại được cân bằng, không hoảng loạn chối tội, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Luật sư đặt nghi vấn phải chăng có một chất kích thích nào đó trong rượu bia khiến Hoài bị hoảng loạn tinh thần trước khi gây án.

11h05: Sau khi các luật sư bày tỏ quan điểm giải quyết vụ án, Hoài hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các luật sư.

Một điều thấy rõ tại phiên tòa hôm nay, Hoài ăn nói rất kính cẩn "dạ, thưa, vâng..." khác hẳn phiên sơ thẩm. Hoài hoàn toàn tỉnh táo, thi thoảng lại ngoái lại nhìn người thân với vẻ mặt vô cùng hối lỗi. Chúng tôi nhận thấy trong ánh mắt của kẻ sát nhân ấy là niềm khao khát sống mãnh liệt.

11h15: Đại diện VKS tham gia phần tranh tụng, quan điểm là giữ nguyên bản án sơ thẩm.

11h20: HĐXX nghị án.

Dự kiến đến 14h30 chiều nay (17/1), HĐXX sẽ bắt đầu tuyên án.

Y án tử hình

Phút gặp gỡ chóng vánh giữa Hoài và gia đình trong giờ nghị án

Phút cảm động Hoài gặp gỡ gia đình

14h40: HĐXX tuyên án

HĐXX Không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo.

Tử hình về tội giết người, tử hình tội hiếp dâm trẻ em, 5 năm tù vì tội cướp tài sản, tổng cộng của khung hình phạt chung là tử hình.

Trả cho bị cáo chiếc xe máy airblade.

Sau khi nghe tòa tuyên án tử hình Hoài vẫn hoàn toàn bình tĩnh, trong khi đó người thân của bị cáo không thể giữ nổi bình tĩnh gào khóc ầm ĩ.

HĐXX xác định lời khai của bị cáo tại phiên phúc thẩm phù hợp với lời khai của cơ quan điều tra

Ở cấp sơ thẩm đã luận tội đối với bị cáo những tội giết người man rợ có tính chất côn đồ, hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản tổng hợp hình phạt chung cho ba tội là tử hình là phù hợp.

HĐXX cũng nêu rõ những thiếu sót trong phiên sơ thẩm 

Khi đại diện HĐXX tuyên án, Hoài vẫn rất tỉnh táo và bình tĩnh khác với hành vi gào khóc tại phiên sơ thẩm.

15h05: HĐXX tuyên bố bế mạc phiên tòa.

Clip Tòa tuyên án

Ngày 29/7/2012, Hoài đến xã Mễ Trì (huyện Từ Liêm, Hà Nội) ăn cưới. Tan tiệc, hắn phóng xe máy về hướng thị xã Sơn Tây. Khoảng 15h30 qua nhà anh Khuất Văn Hiền (30 tuổi) thấy mở cổng, Hoài dựng xe đi bộ vào trong sân lấy trộm áo sơmi. Biết trong nhà không có người lớn, Hoài nắm tay đứa trẻ 8 tuổi kéo xuống bếp lấy dao, rồi túm tóc khống chế bắt đi lên trên nhà để giở trò đồi bại. Thấy bé gái 4 tuổi hoảng sợ, kêu khóc hắn đã ra tay sát hại. Gây án xong, Hoài tiếp tục "làm bậy" với nạn nhân 8 tuổi.

Nghe tiếng khóc, anh Khuất Duy Phương (bác ruột của hai bé) ở nhà bên vội chạy sang, lao vào cứu liền bị Hoài cầm dao chém trúng mặt. Không kịp mặc quần, tên cuồng bạo bỏ chạy ngoài định nhảy lên xe máy nhưng trước đó chìa khóa đã bị người dân rút ra. Hắn vứt dao ở vườn sắn, cởi áo che phần dưới rồi chạy ra đường.

Hoài chặn đường, cướp xe máy đang chở nạn nhân 8 tuổi đi cấp cứu nhưng gặp phải sự chống cự quyết liệt của người phụ nữ cầm lái. Kẻ cuồng bạo bỏ cuộc, chạy bộ thêm một đoạn thì gặp một ôtô đi chầm chậm qua. Hắn chui qua cửa kính đang mở để vào xe, nhoài người lên ghế phía trên. Tài xế nhanh tay rút chìa khóa, đưa vợ con ra khỏi xe...

TAND Hà Nội tuyên phạt Hoài mức án tử hình về tội Hiếp dâm trẻ em, tử hình do Giết người, 5 năm tù vì Cướp tài sản. Hình phạt chung cho 3 tội là tử hình.

Hơn 10 ngày sau, Hoài kháng cáo toàn bộ bản án. Sát thủ cuồng bạo cho rằng án tử hình về tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em là quá nặng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình "sát thủ cuồng dâm" Đặng Trần Hoài