Xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh

PV| 04/11/2019 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 15 năm xây dựng, trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, quận Long Biên (Hà Nội) đã luôn nỗ lực vượt khó, hết lòng vì học sinh thân yêu...

Xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh

Lễ khai giảng năm hoạc 2019-2020 của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt

Trường tiểu học Lý Thường Kiệt được thành lập ngày 28/11/2005 (Theo quyết định số: 2088/2005/QĐ-UB của UBND quận Long Biên). Trường nằm trên địa bàn tổ dân phố số 18 phường Ngọc Thuỵ có tổng diện tích 1.723m2. Quá trình hoạt động, Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, Đảng uỷ - UBND phường Ngọc Thuỵ và các Phòng ban chức năng của Quận. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên đoàn kết, nhiệt tình, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt. Giáo viên 100% đạt trình độ trên chuẩn và nâng chuẩn theo yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục; các trang thiết bị, đồ dùng dạy học được trang bị, bổ sung khá đầy đủ, tạo điều kiện cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả hơn. Nhờ đó, chất lượng các hoạt động giáo dục, các hoạt động dạy học, hoạt động ngoài giờ lên lớp được nâng lên rõ rệt tạo được niềm tin đối với cha mẹ học sinh nhà trường.

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt cũng đã thực hiện dạy đủ, đúng chương trình quy định, đảm bảo mục tiêu kế hoạch dạy học từ lớp 1 đến lớp 5 theo chương trình và sach giáo khoa. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác chuyên môn và sắp xếp thời khóa biểu hợp lý để giáo viên có điều kiện thời gian sinh hoạt chuyên môn, soạn bài, chấm chữa...

Đồng thời, triển khai tổ chức thực hiện dạy học và làm quen với Tiếng Anh ở tất cả các khối lớp, dạy Tin học cho lớp 3, 4, 5. Xây dựng chương trình, quản lý chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. 100% các lớp đều thực hiện học chương trình Tin học theo sách giáo khoa mới. Giáo viên nhiệt tình, có trình độ chuyên môn, đảm bảo kiến thức kĩ năng môn học. Triển khai liên kết giảng dạy chương trình Tiếng Anh chất lượng cao Language Link và chương trình Tiếng Anh Bình Minh từ khối 1 đến khối 5 theo tinh thần cha mẹ học sinh tự nguyện đăng kí. Nhà trường cùng phối hợp để thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng môn học. Việc kiểm tra, đánh giá học sinh của mỗi chương trình Tiếng Anh  liên kết thực hiện nghiêm túc, thực chất. Đến nay sau 8 năm thực hiện, nhìn chung học sinh đều hứng thú, yêu thích môn học, cha mẹ học sinh đồng tình với kế hoạch triển khai của nhà trường. Chất lượng học tập môn Tiếng Anh dần được nâng cao. 

Cùng với đó, Nhà trường cũng nghiêm túc thực hiện kế hoạch dạy học theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Long Biên. Nền nếp dạy học 2 buổi/ ngày được duy trì và phát huy hiệu quả, tạo điều kiện để học sinh hoàn thành bài học tại lớp, giáo viên có thời gian để quan tâm bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh

Một hoạt động ngoại khóa ý nghĩa với chủ đề chung tay nói không với rắc thải nhựa của học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt

Đẩy mạnh nâng cao chất lượng đại trà, xây dựng nội dung hoạt động ngoài giờ chính khóa đa dạng, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Thường xuyên giới thiệu sách, tổ chức cho học sinh đọc sách theo chủ điểm. Tổ chức Ngày hội đọc sách hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện... Chị Nguyễn Thị Vân Anh, một phụ huynh có con đang học tại Trường chia sẻ: “Nhà tôi có hai cháu đều học tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt. Tôi thực sự yên tâm với cách dạy dỗ cũng như tinh thần trách nhiệm của các thầy, cô giáo trong Nhà trường”.

Nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt phải kể đến việc tập thể cán bộ, giáo viên luôn tích cực, chủ động thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều phương pháp dạy học mới đã được triển khai có hiệu quả như: Phương pháp Bàn tay nặn bột, dạy Mỹ thuật mới, vận dụng linh hoạt mô hình VNEN, các kĩ thuật dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy... Ban Giám hiệu Nhà trường luôn tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Là một giáo viên tiêu biểu trong ứng dụng phương pháp dạy học mới, cô giáo Phạm Hà Thu đã đạt giải nhất Hội thi đồ dùng thiết bị dạy học tự làm do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. “Phương pháp dạy học mới cùng với những thiết bị dạy học tự làm sẽ giúp học sinh có điều kiện phát huy trí sáng tạo, năng lực tư duy qua đó hỗ trợ các em tiếp thu nội dung bài học tốt hơn”, cô giáo Hà Thu chia sẻ.

Xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh

Cô Phạm Hà Thu đạt giải Nhất Hội thi đồ dùng thiết bị dạy học tự làm

Luôn tự hào là một trong những đơn vị đi đầu của ngành giáo dục quận Long Biên về công tác dạy và học, những năm qua, học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã đạt được nhiều huy chương trong các kì thi Olympic do quận và TP Hà Nội tổ chức. Với sự quan tâm của Phòng GD&ĐT quận Long Biên và tinh thần nỗ lực của mọi cán bộ, giáo viên, nhiều năm liên tục, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đều đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến. Năm học 2018 - 2019 vừa qua, 100% giáo viên Nhà trường đã có kết quả xếp loại chuyên môn đạt loại Khá, Giỏi; 100% giáo viên đã đăng ký đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các tiết học hàng ngày. Cũng trong năm học 2018 - 2019, tại cuộc thi Olimpic Tiếng Anh, Nhà trường vinh dự có 01 học sinh đạt giải Nhất cấp Thành phố, 01 học sinh đạt giải Nhất và 01 học sinh đạt giải Ba cấp Quận.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Văn Kỳ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Nhà trường sẽ tập trung nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động hiệu “mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ chính trị. Đồng thời, tăng cường sự gắn kết bền vững giữa nhà trường, gia đình và xã hội; kết hợp chặt chẽ với gia đình trong quản lý, giáo dục học sinh. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu với lớp 1 từ năm học 2020-2021.

Có thể nói, sau gần 15 năm xây dựng và trưởng thành, tuy điều kiện cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn, nhưng với sự năng động, nhiệt tình của Ban giám hiệu và tinh thần tận tâm, nhiệt huyết với nghề của các thầy, cô giáo, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã không ngừng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực hết mình vì mục tiêu “Dạy tốt, học tốt”. Những kết quả đạt được không chỉ giúp Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt trở thành cơ sở giáo dục tin cậy để các bậc cha mẹ học sinh gửi gắm con em mình, mà còn là động lực để thầy và nhà trò Nhà trường tiếp tục cố gắng phấn đấu xứng đáng là ngôi trường mang tên vị Anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh