Xúc động lời kêu gọi giúp nhau mùa dịch của Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

Minh Khang| 07/08/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa dịch, rau xanh quý như kim cương, hãy san sẻ cho nhau nếu như bạn có thể nữ doanh nhân Kim Chi chia sẻ khi gửi tặng nhiều tấn rau và gạo đến các khu phong tỏa, cách ly tại TP.HCM.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của người dân, lúc này mọi sự giúp đỡ đều trở nên vô cùng ý nghĩa, tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách hơn lúc nào hết trở nên thật sự cần thiết.Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi cho biết: “Đợt dịch này bùng phát, TP.HCM khan thiếu rau xanh, vừa lúc ruộng rau ở trang trại gia đình tới vụ thu hoạch, mình nghĩ ngay tới những bà con ở khu phong tỏa và bà con lao động nghèo.” Nhiều tấn rau muống đã được các nhóm từ thiện tới lấy đi và phân phát tới tận tay bà con các khu phong tỏa, cách ly tại TP.HCM.

Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi tặng “vườn rau miễn phí” cho các bếp ăn 0 đồng, các hộ nghèo, khó khăn và các khu phong tỏa, cách ly

Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi vốn là gương mặt quen thuộc ở nhiều hội nữ doanh nhân, doanh nhân khởi nghiệp, câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện bởi các chương trình chị tham gia, chia sẻ. Mùa dịch - những ngày Sài Gòn chống chọi với hàng loạt con số tiêu cực, nữ hoàng doanh nhân Kim Chi đăng tải những dòng tin về việc tặng “vườn rau miễn phí” cho các bếp ăn 0 đồng, các hộ nghèo, khó khăn tại các khu phong tỏa, cách ly.

Đại dịch Covid kéo dài làm cho tất cả các doanh nghiệp và các cá nhân đều gặp khó khăn. Nhưng không vì thế mà chúng ta không thể giúp đỡ người khác trên tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no. Người đẹp chia sẻ sẽ tiếp tục làm hoạt động thiện nguyện trong khả năng của mình và hy vọng mọi người cùng góp sức trên tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều…  

Hình ảnh giản dị, đời thường của nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

Đại dịch Covid-19 tại TP.HCM nhiều doanh nghiệp lớn cũng như doanh nghiệp nhỏ, người giàu cũng như người nghèo ai ai cũng bối rối, khó khăn. Công ty của nữ doanh nhân Kim Chi cũng không ngoại trừ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do Covid-19 nhưng không vì thế mà người đẹp bỏ quên những công việc mang ý nghĩa nhân văn đã trở thành thói quen của chị. Đó là sự sẻ chia, đóng góp với những bữa ăn 0 đồng trong thành phố hay tặng gạo cho người nghèo. Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi chia sẻ: "Những lúc đại dịch nguy nan, mạng sống con người mong manh như hơi thở mới thấy tình thương và thực phẩm nuôi sống con người mới là thiết yếu và có giá trị nhất chứ không hẳn là chỉ có mỗi tiền bạc".

Cũng với tinh thần đó, từ những ngày đầu thành phố phomg toả theo chỉ thị 16 chống dịch, nữ doanh nhân Kim Chi cũng không vì các khó khăn doanh nghiệp đang đối đầu mà trở nên bi quan.

Trên trang cá nhân của chị mỗi ngày vẫn chia sẻ những hành động nhỏ của cuộc sống thường nhật như những ly cà phê buổi sáng, bông hoa trong nắng mai hay những khóm rau, ban công xanh mướt chính chị vun trồng.

Chị quan niệm: "Lan tỏa những điều tích cực cũng là cách kết nối cùng cộng đồng sớm bước qua đại dịch". Nói thêm về ý nghĩa từ thiện, Nữ hoàng Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi nói: “Không phai ai cứ người giàu mới làm được từ thiện. Mình có ít hay nhiều thì hãy làm theo cách của mình. Quan trọng là tạo sự lan toả hành động đó tới tất cả những người xung quanh, giúp cho cuộc sống và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động lời kêu gọi giúp nhau mùa dịch của Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi