Xúc động bài thơ NS Hoài Linh tặng cố NS Chí Tài trong ngày tiễn đưa

Minh Anh| 19/12/2020 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tang lễ ở Mỹ của nghệ sĩ Chí Tài diễn ra ngày 19/12 (giờ Việt Nam) tại Fountain Valley, California. Vì không thể sang Mỹ dự buổi lễ nên nghệ sĩ Hoài Linh đã sáng tác một bài thơ vĩnh biệt người anh, người đồng nghiệp vô cùng thân thiết.

Nghi thức phát tang và thăm viếng cho cố NS Chí Tài ở Mỹ đã diễn ra vào lúc 11h00-17h00 ngày 18/12, (giờ địa phương) tại Giáo xứ Thánh Linh (Fountain Valley, Mỹ). Thánh lễ an táng sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 10h ngày 19/12 tại Giáo xứ Thánh Linh.

chi8.jpg
Nghi thức phát tang và thăm viếng cho cố NS Chí Tài ở Mỹ đã diễn ra vào lúc 11h00-17h00 (giờ địa phương) tại Giáo xứ Thánh Linh (Fountain Valley, Mỹ).

Người thân, bạn bè có thể đến chào NS Chí Tài lần cuối trước khi cố nghệ sĩ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng vào ngày 22/12. 

Nhiều người ở xa cũng lái xe hàng tiếng đồng hồ để có mặt đúng giờ. Bên cạnh gia đình, đám tang có sự hỗ trợ của một số nghệ sĩ Việt Nam tại hải ngoại như Hoài Tâm, Hoài Phương, Đức Tiến...

chi5.jpg
Nghệ sĩ Hoài Phương  cùng các nhân viên nhà quàn tháp tùng linh cữu Chí Tài vào khán phòng làm lễ.

Tiếp sau phần phát biểu của anh trai NS Chí Tài, đại diện trung tâm Paris By Night, bà Ngọc Thuỷ đã tiết lộ cuộc gọi với NS Hoài Linh. Bà cho biết: "Thứ bảy tuần vừa rồi là tang lễ của NS Chí Tài tại Việt Nam, lễ xong thì NS Hoài Linh cũng là người Công giáo có gọi điện cho Thuỷ: 'Chị Hai ơi, chị Hai lấy giùm em chuỗi mân côi để trong quan tài anh Chí Tài hộ em vì anh Chí Tài muốn giữ một cái gì kỉ niệm của chị Hai'".

Lời chia sẻ này đã khiến nhiều người có mặt trong tang lễ bật khóc. Một phần vì tưởng nhớ những đức tính tốt đẹp của cố nghệ sĩ Chí Tài, một phần vì cảm động tình cảm mà Hoài Linh dành cho anh.

chi.jpg
NS Hoài Linh nhắn nhủ mọi người làm theo di nguyện của NS Chí Tài.

Không thể sang Mỹ tiễn biệt người anh thân thiết lần cuối ở Mỹ, NS Hoài Linh đã thức tới 3h sáng để theo dõi lễ viếng. Ngay khi trời sáng, danh hài đã đăng tải một bài thơ viết gửi cố nghệ sĩ.

Không ít anh chị em đồng nghiệp, khán giả đã rơi nước mắt khi đọc những đoạn tình cảm đầy xót xa này. "Hai mươi mấy năm nghĩa đệ, huynh. Em xin giữ lại những bóng hình. Giữ lại cho mình miền ký ức. Giữ lại trong tim những chân tình".

chi9.jpg
Anh em gắn bó hơn 20 năm nhưng giờ đây NS Hoài Linh - NS Chí Tài phải cách xa nhau. 

Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng để lại bình luận an ủi mong NS Hoài Linh sớm vượt qua đau buồn. Danh hài Thuý Nga viết: "Bài thơ anh sáng tác hay quá! Tang lễ của anh Chí Tài ngay ngày sinh nhật anh Hoài Linh".

Được biết, sinh nhật tuổi 51 của NS Hoài Linh diễn ra vào ngày 18/12 trùng với ngày phát tang cố NS Chí Tài tại Mỹ. Trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, ca sĩ Dương Triệu Vũ đã tiết lộ năm nay Hoài Linh không tổ chức sinh nhật.

Nguyên văn bài thơ như sau:

Huynh ơi!

Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi

Anh ơi nằm xuống nghỉ ngơi thôi

Đời trả anh về với nuớc Chúa

Chỉ giữ nụ cười anh trên môi

Hai mươi mấy năm nghĩa đệ, huynh

Em xin giữ lại những bóng hình

Giữ lại cho mình miền ký ức

Giữ lại trong tim những chân tình.

Từ nay chẳng nghe tiếng thị phi

Gạt bỏ ưu phiền, những sân si

Chẳng còn nhìn cảnh đời đen bạc

Chẳng phải nghe tiếng bất, tiếng chì

Kiếp người anh trọn chốn hồng trần

Kiếp tằm anh trọn với ân nhân

Thanh thản mỉm cười an nhiên nhé

Ngủ giấc thật sâu, giấc thiên thần.

18/12/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động bài thơ NS Hoài Linh tặng cố NS Chí Tài trong ngày tiễn đưa