Xuất hiện lũ, gây ngập úng nhiều nơi ở các huyện phía Bắc tỉnh Bình Định

Đức Hồ| 06/11/2020 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/11, ông Nguyễn Hữu Khúc - Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết, địa phương đã chủ động triển khai hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, dân quân trực gác tại các điểm tràn nước ngập sâu, không cho người và phương tiện qua lại, hỗ trợ người dân di dời đồ đạc lên cao, do ảnh hưởng của lũ.

Theo đó, một số xã của huyện như: Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, BoK Tới, Đắk Mang, Ân Nghĩa… nước đã tràn vào nhà dân gây ngập lụt. Nước lũ cũng cuốn trôi gia súc gia cầm, một số tuyến đường liên xã bị ngập hoàn toàn.

ho2.jpg
Lũ gây ngập úng, chia cắt nhiều tuyến đường ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định

Hiện, khu vực huyện Hoài Ân vẫn còn mưa nhưng lượng mưa không nhiều. Một số nơi sau khi nước rút, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, hỗ trợ người dân dọn dẹp đồ đạc.

“Nước từ thượng nguồn xuống quá nhanh, chúng tôi đang đi xã chỉ đạo đưa bà con lên khỏi vùng ngập. Lâu nay vấn đề lũ cũng thường xuyên nên người dân có ý thức cao, tự dời tài sản lên chỗ cao, vùng cao ráo. Chủ yếu nhà dân bị ngập, heo gà không di dời kịp nên lũ cuốn trôi”, ông Khúc nói.

Ông Trương Tứ - Chủ tịch UBND huyện miền núi An Lão cho biết, khoảng 4h sáng 6/11, nước sông lên nhanh khiến một số xã của huyện bị ngập lụt.

ho.jpg
Gia súc, gia cầm của người dân ở tỉnh Bình Định bị chết do lũ

“Nước lũ cũng đã rút dần, người dân rút kinh nghiệm cơn bão số 9 nên họ cũng chủ động di dời tài sản lên những nơi cao. Hiện nay, lực lượng đã túc trực để hỗ trợ người dân”, ông Tứ cho hay.

Quyền Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Định Trần Văn Phúc đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc tỉnh Bình Định. 

“Chúng tôi đã chỉ đạo địa phương túc trực ở các chốt, không cho người dân đi lại tại các điểm nguy hiểm, bảm đảo an toàn tính mạng người dân. Hiện tại, mức độ thiệt hại do lũ lụt đang được các địa phương thống kê để có con số chính xác”, ông Phúc thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện lũ, gây ngập úng nhiều nơi ở các huyện phía Bắc tỉnh Bình Định