Đời sống

Xuất hiện “hố tử thần” gần QL6, người dân phải sơ tán gấp

Hà Kim 21/01/2024 - 11:30

Một vụ sụt lún đường, tạo thành hố sâu vừa xảy ra trên địa bàn UBND xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 21/1, thông tin từ UBND xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sụt lún đường, tạo thành hố sâu, khiến nhiều hộ dân phải di dời.

Cụ thể, khoảng 13h ngày 20/1, tại đầu tuyến đường từ thôn Nam Thái, xã Tây Phong đi xã Nam Phong bất ngờ sụt lún, tạo ra một hố "tử thần" rộng khoảng 5m. Vị trí sụt lún cách QL 6 khoảng 20 mét.

Đến sáng 21/1, “hố tử thần” tiếp tục lan rộng và tạo thành hình chữ nhật có độ sâu 2m, rộng hơn 5m. Tình trạng sụt lún còn gây nứt tường rào của một số hộ dân sống gần đó, đồng thời xuất hiện nhiều vết nứt dọc 2 bên mép đường.

ho-tu-than-1-.jpg
Xuất hiện “hố tử thần” gần QL6

Rất may, quá trình này diễn ra chậm nên không gây thiệt hại về người. UBND 2 xã Nam Phong và Tây Phong đã sơ tán 7 hộ dân sống gần nơi xảy ra sự việc đến nhà họ hàng, người quen để đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, địa phương đã làm rào chắn, giăng dây cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân đi qua đoạn đường này. Cử lực lượng công an, dân quân túc trực theo dõi tình hình và ngăn cản những trường hợp cố ý đến gần khu vực này.

Cũng theo Chủ tịch xã Nam Phong, xã đã báo cáo vụ việc lên UBND huyện Cao Phong và đề nghị huyện lập đoàn khảo sát, điều tra nguyên nhân và sớm đưa ra phương án khắc phục tình trạng sụt lún, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện “hố tử thần” gần QL6, người dân phải sơ tán gấp