Đời sống

Xuất hiện đối tượng vận động người dân tham gia tà đạo, đạo lạ

Thái Đoàn - Ngọc Khánh 18/07/2023 06:45

Thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp), xuất hiện một số đối tượng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia tà đạo, đạo lạ.

Ngày 17/7, Công an huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tuyên truyền tập trung vận động, giải thích cho những người tham gia hiểu rõ về Luật Tín ngưỡng tôn giáo.

dong-thap-3.jpg
Buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo và phòng chống tội phạm.

Được biết, giữa tháng 5/2023, Công an huyện Cao Lãnh phát hiện, ngăn chặn và tiến hành lập biên bản nhóm người tụ tập tại căn nhà ở xã Tân Hội Trung để tổ chức sinh hoạt cái gọi là “Nhất quán đạo”.

Đây là tổ chức tôn giáo chưa được Nhà nước công nhận hợp pháp hay cho phép hoạt động tại Việt Nam.

dong-thap-2.jpg
Công an nhanh chóng tiếp xúc, khuyến cáo người dân tuyệt đối không tụ tập tham gia đạo lạ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Cao Lãnh nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương xã Tân Hội Trung và các xã lân cận tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo và phòng chống tội phạm.

Buổi tuyên truyền có sự tham gia của 15 người liên quan ngụ tại huyện Cao Lãnh và một số trường hợp ngụ huyện Tháp Mười.

Công an huyện Cao Lãnh đã tuyên truyền, vận động, giải thích cho những người tham gia hiểu rõ về Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 162 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Sau khi nghe tuyên truyền, giải thích, những người liên quan đã làm cam kết không tham gia hoạt động tôn giáo trái phép.

Trung tá Nguyễn Tấn Hiệp, Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện Cao Lãnh khuyến cáo người dân không tin, không nghe và không tham gia đối với các “tà đạo, đạo lạ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện đối tượng vận động người dân tham gia tà đạo, đạo lạ