Đời sống

Xuân yêu thương cho hàng nghìn bệnh nhi

Hà Kim 03/02/2024 - 17:37

Chương trình “Xuân yêu thương 2024” do Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức đã mang đến nhiều niềm vui cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Đây là hoạt động thường niên và ý nghĩa của Bệnh viện Nhi Trung ương, nhằm chia sẻ với bệnh nhi và gia đình bệnh nhi trong dịp Tết đến Xuân về. Chương trình do Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp các đơn vị tình nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm tổ chức.

xuan-yeu-thuong-1-.jpg
Xuân yêu thương cho hàng nghìn bệnh nhi

Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón tiếp khoảng 4.000 bệnh nhi tới khám và có khoảng 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành nhi, nên hầu hết các bé được chuyển tới bệnh viện điều trị và nằm viện đều ở tỉnh xa và mắc bệnh hiểm nghèo, gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Vì thế, để mang lại tết ấm áp cho các bệnh nhi, bệnh viện đã có phương án hỗ trợ khoảng 1.000 bệnh nhi còn ở lại điều trị trong những ngày Tết tới đây. Dự kiến trong bốn ngày Tết, bệnh viện và các nhà tài trợ sẽ phát suất ăn miễn phí cùng các nhu yếu phẩm.

Đặc biệt, tại chương trình "Xuân yêu thương" ngày 3/2 với sự đồng hành của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã dành tặng 1.800 suất quà thông qua 37 gian hàng tại khuôn viên bệnh viện, giúp cho các gia đình bệnh nhi đón Tết ấm áp. Để thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương 2024,” Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã kết nối với những tấm lòng thiện nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí khoảng gần 2 tỷ đồng để chuẩn bị quà cho bệnh nhân nhi.

Mỗi bệnh nhi và gia đình người bệnh được Bệnh viện phát 1 tấm phiếu mua hàng 0 đồng và lựa chọn quà ở gần 40 gian hàng nhận các phần quà miễn phí các đồ dùng thiết yếu tại khu hội chợ với đủ loại các mặt hàng như: Quầy mứt tết, quầy bánh kẹo, quầy bánh, quầy sữa, quầy đồ chơi, quầy gấu bông, quầy tất, quầy mũ, quầy xúc xích, quầy cắt tóc miễn phí, quầy tết bóng nghệ thuật, quầy chụp ảnh, quầy thư pháp, tò he…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân yêu thương cho hàng nghìn bệnh nhi