Đời sống

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu làm rõ quy trình điều trị vụ bệnh nhi tử vong

Bá Mạnh 03/01/2024 21:33

Chiều 3/1, Sở Y tế Nghệ An đã có Công văn số 24 /SYT-NVY “về việc báo cáo trường hợp tử vong tại đơn vị” gửi Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.

Công văn nêu rõ: Sở Y tế nhận được thông tin có trường hợp trẻ em 13 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm huyện Anh Sơn báo cáo nhanh diễn biến sự việc về Sở Y tế (phòng Nghiệp vụ Y) trước 17h ngày 03/01/2024. Cập nhật thông tin sự việc hàng ngày về Sở Y tế vào lúc 07h30 hàng ngày và đột xuất khi có yêu cầu.

nu_benh_nhi_tu_vong.jpg
Người thân nữ bệnh nhi đau đớn trước sự việc (Ảnh cắt từ clip)

Sở Y tế Nghệ An cũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chia sẻ, động viên người nhà có bệnh nhân tử vong. Đồng thời, khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị của bệnh nhân, làm rõ việc thực hiện theo quy chế chuyên môn của các cán bộ có liên quan.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 2/1, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn tiếp nhận nữ bệnh nhi N.M.P. (13 tuổi, trú ở thôn Hội Lâm, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) với các triệu chứng nôn, ho. Tại đây, nữ bệnh nhi được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, sau đó được bác sĩ cho thuốc về nhà uống.

Đến khoảng 2h sáng ngày 3/1, nữ bệnh nhi xuất hiện triệu chứng ho nhiều nên gia đình đã thuê xe đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu, truyền nước cho bệnh nhân. Khoảng 15 phút sau, cháu bị co giật và tử vong.

Sau cái chết đột ngột của nữ bệnh nhi, nhiều người thân, người dân đã đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn và yêu cầu làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Nghệ An yêu cầu làm rõ quy trình điều trị vụ bệnh nhi tử vong