Bảo vệ người tiêu dùng

Xử phạt Phòng khám 400 vì hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu

Thành Phan 20/06/2024 - 11:09

Ngày 20/6, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với Phòng khám 400 vì hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu là thực phẩm và buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật là hàng hoá nhập lậu.

Qua nguồn tin báo chí phản ánh Phòng khám 400 cơ sở 1 (số 400 Hải Thượng Lãn Ông, TP. Thanh Hóa) và Phòng khám 400 cơ sở 2 (số 440 Trần Phú, TP. Thanh Hóa) có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cụ thể là kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

pk400.jpg
Phòng khám 400 bị xử phạt vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn chỉ đạo, và thực hiện biện pháp nghiệp vụ thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin về dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sau khi thực hiện kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng; buộc 2 cơ sở này nộp lại số lợi bất hợp pháp thu được số tiền 12,5 triệu đồng và tiêu huỷ toàn bộ tang vật là hàng hoá nhập lậu.

Trước đó, Phòng khám 400 có dấu hiệu hoạt động bán thực phẩm chức năng không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc, không xuất hóa đơn sau bán hàng.

Một khách hàng trong quá trình đến thăm khám tại Phòng khám 400 cơ sở 1 được nhân viên tại đây tư vấn và đã mua 2 hộp thực phẩm chức năng có tên Mama plus+ và Magnesium, với giá 520 nghìn đồng.

Lý giải về việc sản phẩm không có tem mác tiếng Việt, nhân viên tại đây cho biết hai hộp thực phẩm này được nhập từ Đức, chất lượng rất đảm bảo. Sau quá trình mua bán, nhân viên Phòng khám 400 cơ sở 1 cũng không xuất hóa đơn bán hàng theo quy định.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Văn bản số 8211/UBND-VX ngày 11/6/2024 giao Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh; xử lý nghiêm tổ chức, các nhân vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt Phòng khám 400 vì hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu