Xử phạt hành khách gây mất trật tự tại sân bay Thọ Xuân

Thanh Phương| 09/06/2019 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/6, thông tin từ Cảng hàng không miền Bắc cho biết, đã nhận hồ sơ từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để xử lý hành chính đối với hành khách Lê Văn Hùng (38 tuổi, ở xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) về hành vi gây mất trật tự nơi công cộng.

Theo kết quả điều tra, xác minh của cơ quan công an, khoảng 20h25 ngày 1/6, Lê Văn Hùng đến Cảng hàng không Thọ Xuân để làm thủ tục đi chuyến bay VJ247. Trong lúc kiểm tra soi chiếu hành khách, hành lý xách tay, giữa Hùng và chị Lê Thị Thảo, nhân viên an ninh hàng không xảy ra mâu thuẫn. Nam hành khách này cãi vã đe doạ chị Thảo, gây mất trật tự.

Xử phạt hành khách gây mất trật tự tại sân bay Thọ Xuân

Cảng hàng không Thọ Xuân nơi xảy ra sự việc

Khi phát hiện ra sự việc, nhân viên an ninh cảng hàng không Chu Đình Tâm đến can ngăn nhưng bị Hùng dùng tay tác động lên người. Anh Tâm lập tức quật ngã Hùng, cùng đồng nghiệp khống chế, còng tay hành khách này đưa vào phòng làm việc.

Chưa dừng lại, tại đây Hùng chống đối, không hợp tác, vung tay khiến chiếc còng va vào trán anh Cao Đức Sơn, nhân viên an ninh, làm xước da. Kết quả điều tra của công an, hành vi của đối tượng Hùng là vi phạm pháp luật, tuy nhiên chưa đến mức xử lý hình sự nên chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng xử lý hành chính.

Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với hành khách Lê Văn Hùng trong thời gian 12 tháng. Đồng thời, ông Hùng phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 6/6/2020.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông Lê Văn Hùng trong thời hạn nêu trên.

Cơ quan chức năng được yêu cầu chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi máy bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời Lê Văn Hùng làm thủ tục đi máy bay trong thời gian bị cấm vận chuyển và thời hạn kiểm tra trực quan bắt buộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành khách gây mất trật tự tại sân bay Thọ Xuân