Xử phạt 4 nhân viên an ninh trong vụ nữ nhân viên bị hành hung tại sân bay

Tùng Anh| 04/12/2018 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do chưa làm tròn chức trách trong vụ côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet xảy ra vào chiều ngày 23/11 vừa qua, 4 nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị xử phạt tổng số tiền 16 triệu đồng.

Ngày 4/12, thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính với 4 nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân, do chưa làm tròn chức trách trong vụ côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet xảy ra vào chiều ngày 23/11 vừa qua.

Cụ thể, 4 nhân viên an ninh gồm: Trịnh Hồng Quân, Vũ Quốc Hội, Trịnh Ngọc Hoàn, và Đào Văn Dũng bị xử phạt mỗi người 4 triệu đồng do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không.

Xử phạt 4 nhân viên an ninh trong vụ nữ nhân viên bị hành hung tại sân bay

Nữ nhân viên hàng không bị nhóm người tấn công (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, như đã thông tin, trên mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt một đoạn clip ghi lại cảnh có một nhóm người trong đó 1 người đã tát vào mặt một nữ nhân viên hàng không mặc bộ đồ đỏ, sau đó đạp vào người khiến nữ nhân viên này ngã xuống đất.

Khi thấy đồng nghiệp của nữ nhân viên quay video thì một người khác trong nhóm chỉ tay quát tháo, kèm những lời nói tục tĩu. Tiếp đến, một người khác lao vào chỗ An ninh cảng hàng không Thọ Xuân hành hung.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/11 vừa qua, trước mặt 3 nhân viên kiểm soát an ninh hàng không nhưng không ai có hành động can ngăn hay khống chế.

Sau đó, lực lượng An ninh cảng nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân khống chế 3 đối tượng, lập biên bản và bàn giao cho cơ quan Công an tiếp tục xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 thanh niên trên để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức có quyết định cấm bay 1 năm, đồng thời kiểm tra trực quan 12 tháng tiếp theo đối với 3 đối tượng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 4 nhân viên an ninh trong vụ nữ nhân viên bị hành hung tại sân bay