Xử lý 5 thanh niên thường xuyên "báo" chốt 141 tại Hà Nội

Huy Hùng| 16/03/2016 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lập ra các nhóm trên facebook, các đối tượng này thường xuyên thông báo địa điểm đứng chốt của các Tổ công tác 141.

Ngày 16-3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính đối với 5 thanh niên có hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được đồng ý hoặc sai mục đích".

Theo đó, 5 thanh niên bị xử lý gồm: Lê Quang Huy (21 tuổi, ở huyện Chương Mỹ); Kiều Văn Quyết (25 tuổi, ở huyện Ứng Hòa); Phan Anh (23 tuổi), Cao Danh Thanh Chương (23 tuổi) cùng ở quận Đống Đa, Vũ Thanh Hải (28 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm). Các thanh niên trên được xác định là quản trị viên nhiều trang trên Facebook có hành vi đăng tải những bài viết, bình luận và chia sẻ các thông tin, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động của các Tổ công tác 141 tại Hà Nội.

Xử lý 5 thanh niên thường xuyên

Hàng loạt các nhóm “báo chốt 141” trên Facebook

Cảnh sát cho rằng vì thường xuyên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Quyết là thành viên tích cực đóng góp và thông báo thường xuyên các địa điểm đứng chốt của các Tổ công tác 141, làm quản trị tài khoản Facebook mang tên “Né chốt 141 Hà Nội”, “Tránh chốt và né chốt 141”, “Tránh chốt 141”, “Thông chốt và báo chốt 141”.

Tương tự, Huy lập trang “Né chốt 141”, Hải sau khi mãn hạn tù đã tham gia quản trị trang “Báo chốt - Hà Nội”...

Việc làm của những người này được xác định không vì lợi nhuận mà chỉ nhằm phục vụ bản thân và các thành viên “đối phó” với lực lượng Công an làm nhiệm vụ.

Theo cơ quan Công an, 5 thanh niên bị xử phạt đều là những người trẻ tuổi, không ý thức được mức độ ảnh hưởng về hành động của mình do vậy cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính mức từ 10 đến 20 triệu đồng và giao cho gia đình, địa phương răn đe, giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 5 thanh niên thường xuyên "báo" chốt 141 tại Hà Nội