Bất động sản

Xu hướng ly tâm và tích hợp tại phân khúc nhà liền thổ

Trang Nhi 24/01/2024 - 08:32

Thị trường nhà liền thổ đang diễn ra xu hướng ly tâm và tích hợp tiện ích vào các đô thị lớn trong cả nước.

Bất động sản nói chung và loại hình bất động sản liền thổ được xem là kênh đầu tư sinh lời của nhà đầu tư cũng như tránh nguy cơ mất giá của đồng tiền do lạm phát. Tuy nhiên, tại các khu vực trung tâm, thực trạng quỹ đất khan hiếm, giá đất cao cũng khiến nguồn cung của loại hình này có sự chuyển dịch ly tâm, ra xa thành phố, bên cạnh đó còn phù hợp với xu hướng phát triển bất động sản tích hợp nhiều tiện ích và chất lượng sống xanh.

nha-lien-tho.jpg
Thị trường nhà liền thổ đang diễn ra xu hướng ly tâm và tích hợp tiện ích vào các đô thị lớn trong cả nước.

Từ năm 2018 đến nay, các dự án biệt thự, nhà liền kề nhìn chung đều được phát triển dưới hình thức hệ sinh thái, khu đô thị, được quy hoạch với quy mô lớn với đa dạng sản phẩm và đi kèm nhiều tiện ích như bệnh viện, trường học, công viên, quảng trường...

Để xu hướng này được bền vững và lâu dài cần sự phát triển đồng bộ từ cơ sở hạ tầng. Hiện nay, các tuyến đường trọng điểm tại khu vực phía Nam như đường Vành đai 2, Vành đai 3, tuyến metro số 1 dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đã khởi công ba dự án là nút giao An Phú (TP. Thủ Đức), đoạn từ Trần Quốc Hoàn tới đường Cộng Hòa (Quận Tân Bình) và mở rộng Quốc lộ 50 (Huyện Bình Chánh) nhằm giải quyết hiện trạng ùn tắc giao thông.

Đối với kết nối liên vùng, thành phố cũng đẩy nhanh các tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài…, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của vùng, thuận tiện di chuyển đến các dự án vệ tinh của thành phố. Hà Nội cũng đang đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 trước năm 2027, chuẩn bị đầu tư, xây dựng đường vành đai 5 trước năm 2030. Sự phát triển này cũng sẽ tác động đến thị trường bất động sản liền thổ trong tương lai.

Mặc dù cơ sở hạ tầng đang được chú trọng đầu tư, tiến độ hoàn thành của các công trình này vẫn còn đáng lo ngại. Ngoài ra, hệ lụy từ việc thổi phồng giá trị bất động sản dựa vào thông tin quy hoạch khiến giá thị trường vượt quá giá trị thực của tài sản. Do vậy, thị trường cần có những chính sách quản lý, kiểm soát, hạn chế gây ra hiện tượng bong bóng bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng ly tâm và tích hợp tại phân khúc nhà liền thổ