Xử điểm các đối tượng trộm, cướp gỗ sưa

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất điều tra các vụ trộm, cướp gỗ sưa trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến, đến 15-9, các vụ án liên quan sẽ được kết thúc điều tra để chuyển hồ sơ đến các cơ quan tố tụng, đưa ra truy tố, xét xử.

Công an thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với Công an các tỉnh giáp ranh làm rõ các đường dây trộm cắp, tiêu thụ phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý cùng chính quyền địa phương vận động nhân dân tham gia phối hợp phòng ngừa, bảo vệ... Hiện Hà Nội có hơn 1000 cây gỗ sưa, trong đó có nhiều cây gỗ sưa quý lâu năm từ 60 - 70 tuổi.

Từ đầu năm 2011 đến nay, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 20 vụ xâm hại cây gỗ sưa trên địa bàn 10 quận, huyện. Quá trình xác lập chuyên án đấu tranh, từ cuối tháng 5/2011 đến nay, cơ quan Công an đã khám phá 7 ổ nhóm, làm rõ và bắt giữ 32 đối tượng cướp và cưa trộm gỗ sưa. Qua đó, Công an đã xác định được thủ phạm của 11 vụ cướp, cưa trộm gỗ sưa và đang tiếp tục điều tra mở rộng. Trong số các vụ việc đã được khám phá, đáng chú ý là 2 vụ các đối tượng dùng hung khí khống chế bảo vệ của Công ty Môi trường đô thị để cưa gỗ sưa, xảy ra vào đêm 9 rạng sáng 10-8. Trong 2 vụ này, các đối tượng đã cưa phá 5 cây gỗ sưa tại địa huyện Đông Anh và quận Hoàng Mai. Qua điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ 3 đối tượng, khởi tố vụ án và khởi tố các bị can về hành vi "cướp tài sản".

P.A

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử điểm các đối tượng trộm, cướp gỗ sưa