Giáo dục

Xôn xao hình ảnh bữa ăn của học sinh tiểu học chỉ có cơm và đậu phụ

Gia Ân - Bá Mạnh 22/10/2023 - 13:42

Hình ảnh bữa ăn trưa bán trú của một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ có cơm với đậu phụ đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Ngày 22/10, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, sau khi nắm được phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội về bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Nghi Thái (Huyện Nghi Lộc), đơn vị đã cử cán bộ xuống tận trường để kiểm tra, xác minh.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh bán trú chỉ có bát cơm kèm vài miếng đậu phụ. Một số học sinh ngồi ăn, một số chan canh ở góc lớp. Người đăng hình ảnh kèm theo nội dung đây là bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Tiểu học Nghi Thái (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An).

xon_xao_bua_com_ban_tru_chi_co_com_va_dau_phu_1.jpg
Hình ảnh bữa cơm bán trú của học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Nghi Thái lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook đã khiến dư luận xôn xao. Nhiều người bình luận bữa ăn như vậy là thiếu chất lượng, không đảm bảo dinh dưỡng để các em học sinh ăn và học.

“Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ về tại trường để kiểm tra. Phía Trường tiểu học Nghi Thái cũng đã có báo cáo ban đầu, các hình ảnh đăng tải trên mạng được chụp tại lớp 5B vào buổi trưa thứ 5 ngày 19/10 vừa qua. Qua kiểm tra thì nhà trường hôm đó nấu ăn đúng với thực đơn, hiện chúng tôi đã niêm phong", lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc cho hay.

Về phía nhà trường cho biết, buổi trưa ngày 19/10 tại lớp 5B, khi các cô chia xong khẩu phần ăn cho các cháu, một số em học sinh ăn gần xong thì có một phụ huynh xin vào lớp mang sữa cho con đến 2 lần. Sau đó, xuất hiện một số hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.

Theo tường trình của cô giáo trực lớp hôm đó thì những hình ảnh trên không phải chụp từ lúc ban đầu mới chia thức ăn đủ khẩu phần. Ảnh chụp sau khi học sinh đã ăn, một số học sinh ăn gần xong nên chưa phản ánh đúng khẩu phần ăn của học sinh đã định lượng theo thực đơn.

“Nhà trường khẳng định, khẩu phần ăn của học sinh đảm bảo theo thực đơn, đảm bảo chất lượng và thay đổi theo ngày. Tuy nhiên, thiếu sót trong công tác phục vụ của giáo viên trực cần phải kịp thời khắc phục. Ban giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc kiểm điểm giáo viên trực, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót để công tác phục vụ bán trú trong nhà trường được tốt hơn”, lãnh đạo nhà trường cho biết.

Được biết, theo thực đơn niêm yết của Trường tiểu học Nghi Thái, bữa ăn hôm 19/10 của học sinh gồm có: cơm trắng, thịt gà xay nấu súp với hành tăm, đậu phụ sốt cà chua, canh miến nấu nước hầm xương gà, bắp cải xào với thịt lợn, đúng thực đơn 17.000 đồng, đảm bảo đúng và đủ thức ăn.

Toàn trường có 917 học sinh, trong đó học sinh đăng ký ăn bán trú là 638 em.

“Có thể các em học sinh đã ăn thức ăn mặn trước rồi nên mới có hình ảnh như vậy trên mạng xã hội Facebook. Phòng đã xuống kiểm tra và yêu cầu trường rà soát lại toàn bộ quy trình. Suất ăn có mẫu lưu tại trường, thực đơn từng bữa được niêm yết công khai tại trường”, Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc nói và cho biết thêm, học sinh lớp 4,5 của Trường tiểu học Nghi Thái ăn bằng tô mà chưa có kinh phí để mua khay. Đến ngày 20/10, phía nhà trường đã mua khay cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao hình ảnh bữa ăn của học sinh tiểu học chỉ có cơm và đậu phụ