Xôn xao bài thuốc quý chữa khỏi bệnh viêm gan của bà lang xứ Mường

PV| 07/10/2016 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thảo dược hoàn toàn lành tính, bài thuốc điều trị gan gia truyền 4 đời của bà lang Nguyễn Thị Nga tại Kim Bôi – Hòa Bình đang đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhân viêm gan, gan nhiễm mỡ, men gan tăng cao, thậm chí là xơ gan thoát khỏi bàn tay của tử thần.

Đến với nghề y như một định mệnh

Xôn xao bài thuốc quý chữa khỏi bệnh viêm gan của bà lang xứ Mường

Bệnh nhân ngồi chật kín trong nhà đợi lấy thuốc

Tìm đến huyện Kim Bôi- Hòa Bình, chúng tôi dừng chân đi bộ vào con đường đất đỏ rất nhỏ dài đến 2km mới tìm thấy ngôi nhà của bà lang Nguyễn Thị Nga nằm yên bình trước một vườn dược liệu xanh tốt.

Qua tìm  hiểu của nhóm phóng viên chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nga sinh ra tại một làng quê yên bình thuộc Hà Tây cũ. Có may mắn được nằm trong cái nôi của nghề thuốc gia truyền, bà Nga sớm học được từ cha mình - một vị lương y nức tiếng điều trị bệnh gan cho khắp vùng những kiến thức quý báu trong y học cổ truyền.

Như một cái duyên ngầm theo sát suốt cuộc đời bà, đến khi lấy chồng bà Nga chuyển về Hòa Bình sinh sống. Gia đình chồng cũng là một trong những địa chỉ cung cấp nguyên liệu làm thuốc uy tín từ lá cây rừng và thảo dược ngàn năm cho nhiều lương y chữa bệnh khắp các vùng trên cả nước.

Sẵn có vốn kiến thức về y học cổ truyền, bà Nga tiếp tục theo nghề của cha truyền lại. Với bài thuốc gia truyền bốn đời điều trị bệnh gan, bà lang xứ Mường này đã cứu sống hàng nghìn bệnh nhân khắp mọi nơi tìm về.

Bài thuốc nam gia truyền điều trị bệnh gan có một không hai

Quả thực không ngoa khi cho rằng bài thuốc điều trị gan gia truyền 4 đời của bà lang Nguyễn Thị Nga là độc nhất vô nhị. Bởi lẽ, kết quả sức khỏe ngày càng tốt lên trông thấy của hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh gan là minh chứng khách quan hơn bao giờ hết cho nhận định trên.

Xôn xao bài thuốc quý chữa khỏi bệnh viêm gan của bà lang xứ Mường

Kho thuốc gồm rất nhiều những thảo dược quý trong bài thuốc của Lương y Nga

Được biết, với những thảo dược lâu năm lấy từ các khu rừng già, sâu trong hẻm núi, bài thuốc điều trị bệnh gan của bà lang xứ Mường này có tác dụng đặc biệt trong việc làm lành các vết thương ở mô gan, khôi phục chức năng gan, đào thải độc tố và khiến lá gan trở nên khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Khi hỏi về các thành phần chính trong bài thuốc điều trị này, bà lang Nguyễn Thị Nga từ chối tiết lộ và giải thích đây là nguyên tắc quý báu của gia đình.

Tuy vậy, bà Nga rất cởi mở chia sẻ về những kiến thức liên quan đến bệnh gan. Bà lang Nguyễn Thị Nga cho biết, với nhịp sống sôi nổi như hiện tại, cùng với việc điều kiện tài chính cũng hơn hẳn những năm về trước, nhu cầu ăn uống sinh hoạt cũng đòi hỏi cao hơn, nên việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh, những thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm, lại ăn ít chất xơ, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá,…là nguyên nhân chính dẫn đến việc có quá nhiều độc tố trong người.

Một khi gan không kịp lọc chất độc ra ngoài thì không chỉ cơ thể phải dùng “máu bẩn” mà chính gan cũng bị nhiễm độc ngược trở lại. Tình trạng này càng diễn ra lâu thì sự tổn thương ở các mô gan ngày càng nhiều, lâu dần sẽ dẫn tới những bệnh về gan như: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan và nguy hiểm nhất là xơ gan cổ trướng và ung thư gan - tỷ lệ tử vong cao khi đã đến giai đoạn này.

Cũng chính vì mức độ nguy hiểm của những căn bệnh liên quan đến lá gan, nên bà Lang khuyên: ngay từ khi còn khỏe mạnh chúng ta phải biết cách bảo vệ sức khỏe của mình, đặc biệt là bảo vệ lá gan khỏe mạnh bằng việc ăn thực phẩm sạch, nhiều chất xơ, sinh hoạt điều độ, hạn chế tối thiểu rượu, bia, thuốc lá,…cũng như thường xuyên có kế hoạch thải độc gan định kỳ nhằm củng cố “sức khỏe” cho lá gan.

Xôn xao bài thuốc quý chữa khỏi bệnh viêm gan của bà lang xứ Mường

Bệnh nhân lấy thuốc ra về khi trời cũng đã nhá nhem tối

Nói về hiệu quả của bài thuốc, bà lang Nguyễn Thị Nga không tự mình giới thiệu nhiều, ngược lại bà rất khiêm tốn cho rằng đó là do “phúc chủ lộc thầy”, khả năng kiên trì và niềm tin mà bệnh nhân dành cho bài thuốc là yếu tố lớn quyết định đến sự thành công ngoài mong đợi như hiện tại.

Trường hợp của anh Trần Văn Chiến(42 tuổi, Hưng Yên) là một ví dụ điển hình. Anh Chiến vốn là lái xe đường dài, thường xuyên gặp gỡ nhậu nhẹt rượu bia với bạn bè, lối sống phóng khoáng nên a đã mắc bệnh gan nhiễm mỡ, anh chia sẻ. “Tôi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu vùng bụng dưới xương sườn, buồn nôn, chán ăn, tiêu hóa kém, vàng da, sợ mỡ, thấy sức khỏe không ổn nên đi chụp chiếu tỉ mỉ ở viện E - Hà Nội, bác sĩ nói lá gan sưng to hơn bình thường,và kết luận gan nhiễm mỡ độ 2”.

Được biết, sau hơn 3 tháng dùng thuốc bác sĩ kê đơn, anh Chiến thấy người khỏe khoắn nên dừng lại. Không ngờ 2 tháng sau đó khi kiểm tra lại thì lượng mỡ trong gan của anh Chiến đã chiếm tới 30% trọng lượng lá gan, tức là đang phát triển sang giai đoạn 3 của bệnh gan nhiễm mỡ, nếu không được điều trị kịp thời, con đường dẫn tới xơ gan và ung thư gan rất ngắn. 

Gần như suy sụp tinh thần, anh Chiến trở nên hoang mang, lo lắng. Không ngờ anh lại may mắn biết đến bài thuốc của bà lang Nguyễn Thị Nga thông qua chia sẻ của người bạn cũ có người nhà đã điều trị khỏi bệnh xơ gan tại đó. Ngay tức tốc, từ Hưng Yên anh Chiến lái xe tìm về Kim Bôi- Hòa Bình xin thuốc của bà lang Mường. Đó là lý do vì sao hơn một năm nay anh đã thực sự trở lại khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, tinh thần phấn chấn. Anh vẫn thường đùa, “nếu không gặp được bài thuốc quý này, chắc giờ tôi đã xanh cỏ”.

Xôn xao bài thuốc quý chữa khỏi bệnh viêm gan của bà lang xứ Mường

Nhiều bệnh nhân ở xa không đến lấy thuốc được Lương y Nga đóng thùng cẩn thận và gửi đến tận tay các bệnh nhân

Khác với anh Chiến, bà Trần Thị Mỹ(56 tuổi, Hải Phòng) biết mình bị viêm gan B 6 tháng nay, bà cho biết: thời gian đầu khi có bệnh, bà thấy người mệt mỏi, kiệt sức, chán ăn, đau bụng, buồn nôn, da mặt trở nên vàng và nước tiểu có màu vàng đậm như trà đậm. Hoảng hốt trước căn bệnh khiến nhiều người “chết oan” này, bà Mỹ đã chạy chữa khắp nơi tốn hàng trăm triệu đồng. Nhưng chỉ khi gặp bài thuốc điều trị bệnh gan bốn đời của lang y Nguyễn Thị Nga, bệnh tình của người phụ nữ kém may mắn này mới thực sự thuyên giảm, trở về ngưỡng an toàn.

“Tôi uống hết tất cả là 3 tháng thuốc kết hợp ăn uống điều độ và luyện tập vừa phải. Hiện tại tình trạng sức khỏe của tôi đã tốt lên trông thấy. Mới đây khi kiểm tra lại men gan tại bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, tôi đã hoàn toàn yên tâm vì các chỉ số trong gan đã trở về bình thường”, bà Mỹ tâm sự.

Trên đây chỉ là hai trong số hàng ngàn trường hợp đã điều trị bệnh gan nhờ bài thuốc gia truyền bốn trăm năm của bà lang Nguyễn Thị Nga. Thuốc Đông y với chi phí hợp lý, lại lanh tính hơn gấp nhiều lần so với điều trị thuốc tây, hoàn toàn không có tác dụng phụ, phương pháp điều trị gan này đang là xu hướng mà rất nhiều bệnh nhân đang lựa chọn.

Với nhiều năm trong nghề, chữa bệnh cứu người, người phụ nữ điềm đạm, hiểu biết này luôn tâm niệm lấy tâm đức làm kim chỉ nam hành động, cốt sao cho giữ được truyền thống tốt đẹp đã bốn trăm năm nay của gia đình chồng. Nhờ thế, bà lang Nga không chỉ nổi tiếng vì có “đôi tay vàng” mà còn có một trái tim ấm áp, nhân hậu. Mong rằng, những gì tốt đẹp mà bà lang mường này nhiều năm vun đắp sẽ còn tiếp tục được lưu giữ, phát huy để ngày càng nhiều bệnh nhân mắc bệnh gan sớm tìm được lối thoát cho chính mình và gia đình của họ.

Tòa sạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Nguyễn Thị Nga để bạn đọc tiện liên lạc:

ĐT: 0981.519.948 – 0936.222.759

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao bài thuốc quý chữa khỏi bệnh viêm gan của bà lang xứ Mường