Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xi măng INSEE bàn giao nhà đại đoàn kết tại Kiên Giang

Tâm Phúc 29/08/2023 - 20:35

Ngày 24/8, INSEE Việt Nam đã tổ chức bàn giao 3 ngôi nhà còn lại trong dự án nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Dương Hòa, xã Kiên Bình và thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi dự án xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2023 được INSEE Việt Nam phối hợp với các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam nhãn hàng Tôn Zacs®, Công ty TNHH Nippon Paint (Việt Nam) và Công ty TNHH LIXIL Việt Nam dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

hinh-1-ngoi-nha-chi-nguyen-thi-gai-ngu-tai-ap-kien-thanh-xa-kien-binh-huyen-kien-luong-tinh-kien-giang-duoi-su-tai-tro-chinh-tu-insee-viet-nam-va-dong-gop-tu-cac-doi.jpg
Ngôi nhà mới xây được trao cho chị Nguyễn Thị Gái, ngụ tại ấp Kiên Thành, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác.

Trong suốt hành trình 25 năm hoạt động tại huyện Kiên Lương, INSEE nhận thấy và thấu hiểu được điều kiện sống của người dân địa phương và ngôi nhà chính là tổ ấm của mỗi gia đình. Chính vì thế, INSEE đã phối hợp với chính quyền địa phương và kêu gọi sự chung tay từ các đối tác đã chọn, triển khai xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết trong năm 2023; đây cũng là một trong những hoạt động về an sinh xã hội mà INSEE luôn đặt làm trọng tâm song song với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

hinh-2-ngoi-nha-ba-duong-thi-lan-ngu-tai-khu-pho-xa-ngach-thi-tran-kien-luong-huyen-kien-luong-tinh-kien-giang-duoi-su-tai-tro-chinh-tu-insee-viet-nam-va-dong-gop-tu.jpg
Ngôi nhà bà Dương Thị Lan, ngụ tại khu phố Xà Ngách, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác đã được xây mới và bàn giao

Với trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Gái, sống cùng gia đình với 5 thành viên, trong đó có 3 trẻ em đang trong độ tuổi đến trường, trong một ngôi nhà nhỏ không chắc chắn, phần lợp tôn đã bị mục nát nghiêm trọng tại ấp Kiên Thành, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương. Trong sáng ngày 24/8, INSEE cùng lãnh đạo địa phương và các đối tác đã tổ chức bàn giao ngôi nhà được xây dựng hoàn thiện, chắc chắn cho gia đình chị Gái. Khi được cầm trên tay quyết định của lãnh đạo xã, chị đã có những chia sẻ xúc động khi chị và gia đình sẽ được sống trong một tổ ấm khang trang, an toàn, mơ ước tưởng chừng không thể chạm tới của hộ gia đình chị.

Cũng trong buổi sáng ngày 24/8, lễ bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết cũng đã được tổ chức tại nhà của bà Dương Thị Lan và nhà chị Giang Thị Diễm, là 2 trường hợp gia đình khó khăn của thị trấn Kiên Lương và xã Dương Hòa. Cụ thể chị Giang Thị Diễm là góa phụ sống với 3 người con ở độ tuổi đến trường và chị cũng không có công việc ổn định, gia đình chị phải nương nhờ nhà của họ hàng để sống qua ngày.

hinh-3-ngoi-nha-chi-giang-thi-diem-ngu-tai-ap-bai-ot-xa-duong-hoa-huyen-kien-luong-duoi-su-tai-tro-chinh-tu-insee-viet-nam-va-dong-gop-tu-cac-doi-tac-da-duoc-xay-moi-v.jpg
Ngôi nhà chị Giang Thị Diễm, ngụ tại ấp Bãi Ớt, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác đã được xây mới và bàn giao

Đối với trường hợp của bà Dương Thị Lan, bà sống cùng con và 2 cháu nhỏ, ngôi nhà đã xuống cấp khá nghiêm trọng với các mái tôn cũ đã không còn chắc chắn. Dưới sự góp sức của Công ty Xi măng INSEE và các đối tác, cả 2 hộ gia đình đã có thể được sống dưới một mái nhà đúng nghĩa, yên tâm để xây dựng cuộc sống tốt hơn cho gia đình và các em nhỏ.

Ông Vladimir Kouzmine - Giám đốc nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông chia sẻ: “INSEE hiểu rất rõ điều kiện sống của cộng đồng địa phương huyện Kiên Lương còn rất nhiều khó khăn. Nhiều hộ gia đình đang phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, không đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, kể cả người già và trẻ em. Vì vậy, INSEE đã triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết trong nhiều năm qua để chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng những ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. Đầu năm 2023, INSEE Việt Nam đã xây dựng 5 ngôi nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với sự đồng hành từ các đối tác và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác để xây dựng thêm nhiều ngôi nhà ý nghĩa như thế này nhằm phát triển cộng đồng địa phương”.

Với tuyên ngôn thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE luôn không ngừng nỗ lực mang đến các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa và thiết thực cho cộng đồng với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng INSEE bàn giao nhà đại đoàn kết tại Kiên Giang