Xét xử vụ án ma túy lớn nhất Tây Bắc: Trùm ma túy Tráng A Chư cùng nhiều bị cáo nhận tội

Nhóm PV| 23/05/2014 20:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về phiên tòa hình sự xét xử “Tráng A Chư cùng đồng bọn phạm tội mua bán chất ma túy, chống người thi hành công vụ” được TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm từ ngày 20/5 với dự kiến diễn ra khoảng 10 ngày.

Đây là vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở vùng Tây Bắc với số lượng bị cáo lớn, lượng ma túy các loại mà Tráng A Chư cùng đồng bọn mua bán, tàng trữ và vận chuyển rất lớn đến hàng trăm bánh heroin và hàng nghìn viên ma túy tổng hợp…

Sau phần thủ tục với việc kiểm tra căn cước, lý lịch của 26 bị cáo và phần công bố cáo trạng của đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình, trong các ngày 21 và 22/5, HĐXX của TAND tỉnh Hòa Bình đã tập trung thẩm vấn để làm rõ hành vi mua bán 50 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp do bị cáo Tráng A Chư và bị cáo Thái Hồng Thanh thực hiện. Tiếp theo HĐXX đã thẩm vấn 17 bị cáo. Tại phiên tòa, với vai trò là các bị cáo đầu vụ, được HĐXX thẩm vấn chính, các bị cáo Tráng A Chư và Nguyễn Văn Hòa đều thừa nhận mình đóng vai trò tích cực trong các lần thực hiện hành vi mua bán trái phép ma túy với số lượng rất lớn như cáo trạng truy tố.

Xét xử vụ án ma túy lớn nhất Tây Bắc: Trùm ma túy Tráng A Chư cùng nhiều bị cáo nhận tội

Bị cáo Tráng A Chư tại phiên tòa

Về hành vi chống người thi hành công vụ của bị cáo Tráng A Chư, theo cáo trạng, vào ngày 18/5/2011, Tráng A Chư mang theo 50 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp xuống Hà Nội để giao cho Nguyễn Văn Hòa. Khi đi đến Km109+800 QL6 thuộc địa phận xã Phong Phú (Tân Lạc), gặp tổ công tác lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy làm nhiệm vụ. Sau khi chấp hành tín hiệu dừng xe của lực lượng chức năng, Tráng A Chư đã bất ngờ nhấn ga, tăng tốc bỏ chạy. Tuy vậy, khi vừa chạy được khoảng 30m, xe ôtô của Chư bị dính chông làm 4 lốp xe bị thủng. Không dừng lại, Chư tiếp tục tăng ga chạy được khoảng 300m thì thấy phía trước có 3 xe ôtô của lực lượng chức năng chắn ngang đường. Biết không chạy thoát, Chư đã lái xe đâm thẳng vào nhằm mục đích tự tử. Cú đâm đã làm chiếc xe bị đẩy lùi và hất tung 2 chiến sỹ Công an về phía sau. Hậu quả làm 2 chiến sỹ bị thương, trong đó một người đã hy sinh.

Tại phiên tòa, Tráng A Chư quanh co cho rằng do lúc đó thấy công an vây ráp, vì hoảng loạn và biết không thể thoát  nên tìm con đường tự tử. Trong lúc hoảng loạn đã “vô tình” đâm vào lực lượng công an chứ không có ý định chống người thi hành công vụ.

HĐXX đã lần lượt thẩm vấn các bị cáo về: Hành vi mua bán trái phép 20 bánh heroin của bị cáo Trần Thị Lưu Thùy và bị cáo Nguyễn Văn Hòa; hành vi mua bán trái phép 8 bánh heroin của Nguyễn Văn Hòa, Trần Thị Lưu Thủy, Chu Thanh Vĩnh và Nguyễn Tấn Đạt; hành vi mua bán trái phép 21 bánh heroin của Tráng A Chư, Nguyễn Văn Quý; hành vi mua bán trái phép 20 bánh heroin của Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Văn Thuận, Trần Thị Lưu Thùy, Nguyễn Ngọc Thái và Đinh Văn Đai; hành vi mua bán trái phép 10 bánh heroin của Tráng A Chư, Nguyễn Văn Hòa, Trần Thị Lưu Thùy, Nguyễn Ngọc Thái và Nguyễn Văn Quý; hành vi mua bán trái phép 9 bánh heroin của Nông Văn Dương; hành vi mua bán trái phép 10 bánh heroin của Tráng A Chư, Nguyễn Văn Hòa, Trần Thị Lưu Thùy, Nguyễn Ngọc Thái và Nguyễn Văn Quý; hành vi mua bán trái phép 9 bánh heroin của Nông Văn Dương.

Quá trình thẩm vấn, để đảm bảo yếu tố khách quan, HĐXX đã cách li các bị cáo. HĐXX đã thẩm vấn được 19/26 bị cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến tiếp theo của phiên tòa này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án ma túy lớn nhất Tây Bắc: Trùm ma túy Tráng A Chư cùng nhiều bị cáo nhận tội