Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung về "Hợp đồng tình ái"

Lê Hoàng| 21/09/2016 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một ngày xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chiều 21/9, TAND TP.HCM ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngay trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã làm “nóng” phiên tòa bằng việc kêu oan,  cho rằng bản thân không không lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (người bị hại). Theo Nga,  giữa Nga và ông Mỹ có một “giao dịch quan hệ” tình cảm.

Lời khai của Nga nêu rõ sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga chuyển về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên. Bị cáo và ông  Mỹ quen biết nhau qua mạng xã hội vào năm 2009. Sau khi Nga tốt nghiệp đại học tại CHLB Nga và muốn tìm kiếm việc làm, ông Mỹ gợi ý Nga về làm việc cho công ty của ông tại  TP.HCM với tư cách là người mẫu.

Sau một thời gian ngắn, Nga tâm sự với ông Mỹ  cô không phải người mẫu mà là Hoa hậu, chỉ thích công việc liên quan đến tổ chức sự kiện. Sau đó, Nga thôi việc và tìm một công việc khác. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng hai người thỉnh thoảng vẫn gặp nhau trong một số sự kiện từ thiện. Tuy biết ông Mỹ đã có vợ con nhưng Nga vẫn “cảm mến”  rồi lén lút quan hệ với nhau.

Một thời gian sau, Nga nghĩ đến những hậu quả có thể xảy ra nên chủ động chấm dứt mối quan hệ với ông Mỹ. Nga khai: “Ông Mỹ vẫn níu kéo bị cáo, từ đó, bị cáo đã ra điều kiện nếu ông Mỹ cho cô 16,5 tỷ đồng thì kéo dài quan hệ tình cảm trong vòng 7 năm”.

Sau đó hai người có quan hệ tình cảm và thỏa thuận bằng một hợp đồng với thời hạn “đi lại” với thời gian và “kinh phí” nêu trên. Lịch gặp gỡ được Nga khai khá chi tiết: Hàng ngày ông Mỹ đến nhà bà Nga tại căn hộ ở quận 2. Vào các ngày thứ hai, tư và sáu là ông Mỹ đến buổi trưa, các ngày thứ ba, năm và bảy đến vào buổi chiều…   

Nga khai nhận đã cầm của ông Mỹ trên 16,5 tỷ đồng nhưng đây là tiền ông này cho cô. Bị cáo cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm.

Cả hai giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn. Sau khi quan hệ trục trặc, ông Mỹ đã tìm cách đòi lại số tiền trên. Sau đó, ông Mỹ còn  nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần bị cáo. Nga sợ hãi nên có tâm sự với một người bạn tên Dung.

Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung về

Hai bị cáo Nga, Dung tại tòa

Bị cáo Dung cũng kêu oan, cho rằng bản thân và Nga đều không phạm tội như cáo trạng truy tố. Dung khai bị cáo là bạn thân của Nga nên Nga hay kể chuyện cho Dung nghe. Dung cũng nói rằng giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm, thậm chí quan hệ này còn được lập thành hợp đồng. Hợp đồng này Dung đã được xem do Nga gửi qua email cho Dung xem.

Dung khai thêm: Nhiều lần ông Mỹ có hẹn Dung gặp riêng để hỏi chuyện về Nga khi hai người “cơm không lành, canh không ngọt”. Về lời khai  Nga và ông Mỹ có "hợp đồng tình cảm", sở dĩ Dung không khai trong quá trình điều tra vì bị “nhiều áp lực” (?!). Dung khai nhận đã mở các tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền. Lý giải về lời khai nhận tội tại CQĐT, Dung cho rằng muốn kết thúc sớm vụ án nên bị cáo "khai cho xong".

Trong phần xét hỏi, ông Mỹ phủ nhận bản hợp đồng Nga nêu ra và cho rằng số tiền nói trên là dùng vào việc làm ăn, mua bất động sản. Cụ thể, ban đầu ông tính mua căn nhà trên đường Hùng Vương quận 5 với diện tích 70m2 nên chuyển trước cho Nga 1 tỷ đồng. Ông không tự mình tới tận nơi nhưng ngôi nhà mà mình chuyển tiền cho Nga, nhờ mua dùm. Ông Mỹ khai đã chuyển gần 20 tỷ đồng, bản thân ông rất tin tưởng Nga .

Trước việc lời khai giữa bị cáo và người bị hại có nhiều tình tiết mâu thuẫn nên  HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để hội ý. Sau khi cân nhắc, HĐXX ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ những tình tiết mới của vụ án.

Theo cáo trạng , tháng 7/2012, Nga giới thiệu với ông Mỹ   có người quen muốn bán một căn nhà ở quận 5 với giá thị trường 8 tỷ đồng. Nếu ông Mỹ cần, Nga có thể mua giúp với giá 6 tỷ đồng và ông Mỹ đồng ý mua.

Sau đó, Nga trao đổi với bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung nghe và rủ Dung tham gia chiếm đoạt tài sản của ông Mỹ. Dung đã mở tài khoản tại một ngân hàng để Nga chỉ định ông Mỹ chuyển tiền vào. Sau đó, ông Mỹ đưa Nga 3 tỷ đồng và chuyển số tiền còn lại vào tài khoản của Dung.

Nhận tiền nhưng Nga không thực hiện thỏa thuận, nại lý do căn nhà trên không mua được, nếu ông Mỹ đồng ý, Nga sẽ mua giúp một căn nhà ở quận 2 với giá 16,5 tỷ đồng trong khi giá thị trường là 20 tỷ. Tin tưởng, vị đại gia đồng ý và chuyển tiền cho Nga. Sau khi biết mình bị lừa, ông Mỹ tố giác, Nga bị bắt vào tháng 3/2015.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung về "Hợp đồng tình ái"